Tin hoạt động của Qũy
Xung quanh câu chuyện làm từ thiện
Đã thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt trong thời điểm thiên tai, dịch bệnh, các hoạt động từ thiện, nhân đạo thường xuyên được phát động và trở thành phong trào, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tình nguyện, hăng hái tham gia.

I. Câu truyện từ thiện.

Làm từ thiện như thế nào, có đúng lúc, đúng chỗ và công khai, minh bạch hay không là vấn đề cần quan tâm. Từ đó đòi hỏi, hoạt động từ thiện cần được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, từ đó mới đem lại những giá trị tốt đẹp như nó vốn có.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội nổi lên những câu chuyện được bàn luận về việc làm từ thiện không minh bạch của một số hội, nhóm, đặc biệt là một số cá nhân người nổi tiếng, đã đứng ra kêu gọi, vận động, quyên góp và hỗ trợ trực tiếp cho bà con vùng lũ lụt miền Trung năm 2020. 

Nhiều người nổi tiếng là ca sĩ, diễn viên được cho là đã không công khai, minh bạch được số tiền mà người dân, các mạnh thường quân đã ủng hộ, chuyển vào tài khoản cá nhân. Cụm từ "sao kê" trở thành từ khóa được nhiều người tìm kiếm và gây ra nhiều tranh cãi, bàn luận trên diễn đàn mạng xã hội.

Rõ nhất là việc một nghệ sĩ hài danh tiếng, đã phải thừa nhận giữ số tiền gần 14 tỷ đồng trước đó quyên góp trao tặng đồng bào lũ lụt miền Trung, nhưng sau hơn nửa năm vẫn chưa chuyển đến tay người nhận. Cho đến khi sự việc được nhắc tới, mới gấp rút chuyển cho Ủy ban MTTQ địa phương để "chữa cháy" và biện minh bằng nhiều lý do không thuyết phục. 

Hay một số nghệ sĩ khác, số tiền được ủng hộ lên đến hàng trăm tỷ đồng, nhưng khi được yêu cầu sao kê số tiền chuyển đến, rút ra làm từ thiện, thì không thấy sự hợp lý, nhiều khoản tiền nội dung chi cho thấy không phù hợp... 

Việc đúng hay sai, mức độ như thế nào, hãy để cơ quan chức năng vào cuộc điều tra sẽ làm rõ. Tuy nhiên, có một điều ai cũng nhìn thấy, là uy tín, danh dự của các văn, nghệ sĩ đã bị ảnh hưởng rất nhiều, thậm chí còn bị tẩy chay. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho việc làm từ thiện, dù ở quy mô, cấp độ nào, cũng rất cần sự công khai, minh bạch, rõ ràng các khoản thu-chi, tạo niềm tin, sự yên tâm, thoải mái nhất cho những người đã tin tưởng, trao gửi tiền bạc, tình cảm của họ cho người họ tin tưởng để thay họ làm cầu nối đến đối tượng cần trao gửi.

II. Hoạt động từ thiện của Quỹ Xã Hội Phan Anh.

Được thành lập vào tháng 10 năm 2020, Quỹ Xã Hội Phan Anh tuy non trẻ hơn so với các tổ chức tư thiện, tổ chức xã hội khác tuy nhiên đây là tổ chức có quy mô và tầm ảnh hưởng không hề nhỏ. 

Về bộ máy tổ chức của quỹ bao gồm: 

Sáng lập Quỹ:

  • Bà Đỗ Hồng Chỉnh - Phu nhân Cố Luật sư Phan Anh.
  • Nhà Sử học Dương Trung Quốc.
  • Ông Đỗ Như Cự - Nguyên Thanh niên XPTN tháng 8 Thủ đô.

Ban cố vấn Quỹ:

  • Giáo sư - Tiến sỹ Lê Minh Tâm.
  • Nhà nghiên cứu, Tiến sỹ Nguyễn Sỹ Dũng.
  • Nhà thơ Bằng Việt.
  • Nhà thơ - Nhà báo Hồng Thanh Quang.

Các thành viên trong bộ máy tổ chức của Quỹ đều là những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn thuộc thế hệ đi trước. Quỹ Xã Hội Phan Anh được thành lập và hoạt động là dựa trên uy tín, trách nhiệm, tầm ảnh hưởng của cố luật sư Phan Anh và đội ngũ ban lãnh đạo.

Quỹ Xã hội Phan Anh có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản tại ngân hàng. Quỹ hoạt động trên phạm vi cả nước, trụ sở tại Hà Nội và có văn phòng đại diện tại một số Thành phố và địa phương.

Quỹ Xã Hội Phan Anh đã ứng dụng được những điểm mạnh của công nghệ vào hoạt động của mình. Thành lập Website pafoundation.org.vn và Fanpage Quỹ Xã Hội Phan Anh nhằm không ngừng cập nhật thông tin về hoạt động, đóng góp của các nhà hảo tâm tới Quỹ, đảm bảo tính rõ ràng minh bạch trong hoạt động từ thiện, công tác xã hội.

Các dự án tiêu biểu của Quỹ Phan Anh có thể kể đến như: Vì nụ học sinh miền trung, Dự án chuyển đổi số, Học bổng trao em, Dự án cụ Đặng Văn Việt,.. Những dự án này với mục đích giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống, tri ân những người có công với đất nước và hỗ trợ các địa phương phát triển kinh tế. Mọi hoạt động của chúng tôi và đóng góp của cá nhân, tổ chức, đơn vị đều đảm bảo tính minh bạch, khách quan.

Ngoài ra Quỹ Xã Hội Phan Anh còn hợp tác với những tổ chức lớn, uy tín như: Tổ chức cựu chiến binh vì hòa bình Mỹ, Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam. 

Trong hiện tại và tương lai Quỹ Phan Anh vẫn luôn hoạt động hết mình vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho đồng bào cả nước. Chúng tôi là địa chỉ đáng tin cậy để Quý vị có thể yên tâm gửi các khoản đóng góp, hỗ trợ.

Các Quý nhà Hảo tâm, các Quý Mạnh thường quân, các Cơ quan, Đoàn thể và các Cá nhân đóng góp thông qua các hình thức sau:

1. Cổng thanh toán điện tử tại Website: https://pafoundation.org.vn

Tại mục ỦNG HỘ/DONATE

2. Chuyển khoản trực tiếp tới số tài khoản của Quỹ:

03853345601 - VNĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBank - chi nhánh Tây Hà Nội

Chủ tài khoản: Quỹ Xã hội Phan Anh

Nội dung chuyển khoản Quý vị cần ghi rõ:

Họ tên & Số điện thoại (Viết liền, không dấu)

Ví dụ: chuvanan0912333999

Mọi thắc mắc quý vị liên hệ với chúng tôi theo số máy: 024-62758531

Chúc quý vị thực hiện thành công và lan tỏa hành động của mình đến thật nhiều người!

Theo dõi:

Để cập nhật những thông tin về hoạt động của chúng tôi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bài viết liên quan
Kính gửi cộng đồng các nhà hảo tâm

Quỹ Xã hội Phan Anh Đã kêu gọi thành công đợt đầu, quyên góp cho Dự án học bổng: “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

Trao học bổng cho học sinh vượt khó và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện

Sáng 29/3/2024, Quỹ Xã hội Phan Anh phối hợp với trường THPT Trần Phú, tổ chức trao quà cho học sinh vượt khó và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, trao giải thưởng cuộc thi "Vẽ tranh thư viện, tô điểm tri thức".

03/15/2024
CẢM NHẬN CỦA HỌC SINH ĐƯỢC NHẬN HỌC BỔNG TIẾNG ANH TỪ QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH

Kể từ khi thành lập cho tới nay, Quỹ xã hội Phan Anh luôn xác định sứ mệnh phát triển và trau dồi kỹ năng toàn diện đối với những bạn trẻ, đặc biệt là học sinh vượt khó. Chình vì vậy, Quỹ đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ, cấp học bổng cho các bạn học sinh có tinh thần học tập nhưng hoàn cảnh còn khó khăn, tạo điều kiện cho các em có cơ hội được hưởng những chương trình đào tạo toàn diện nhất.

03/13/2024
🎓 DANH SÁCH CÁC HỌC SINH ĐÃ NHẬN HỌC BỔNG TỪ QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH 🎓

Trong năm vừa qua, 2023 quỹ đã thực hiện một số các chương trình thiện nguyện tiêu biểu như trao học bổng cho 12 em tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

03/04/2024
🎨 KHỞI ĐỘNG VÒNG BÌNH CHỌN CUỘC THI “TRANG TRÍ THƯ VIỆN - ĐIỂM TÔ TRI THỨC”

🌻 Một bức tranh đẹp cũng như một nghĩa cử cao đẹp - Vincent Van Gogh 🏞

BUỔI GẶP MẶT CUỐI NĂM CỦA BAN LÃNH ĐẠO QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH

Nhân dịp kết thúc năm Quý Mão và chuẩn bị bước sang năm Giáp Thìn, các sáng lập viên và ban cố vấn của Quỹ Xã hội Phan Anh đã đến dự buổi gặp mặt tại trụ sở Quỹ.