Tin Công nghệ
FPT Play chiếu độc quyền Cúp châu lục AFC Cup 2022
FPT Play tiếp tục là đơn vị trình chiếu trực tiếp và độc quyền giải AFC Cup 2022 tại Việt Nam trên toàn bộ hệ thống. Năm nay, giải có cách thức chia bảng mới mẻ.
FPT Play tiếp tục là đơn vị trình chiếu trực tiếp và độc quyền giải AFC Cup 2022 tại Việt Nam trên toàn bộ hệ thống. Năm nay, giải có cách thức chia bảng mới mẻ.
Dựa trên bảng xếp hạng giải quốc nội của từng quốc gia thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), suất tham dự các giải châu Á được xác định thông qua vị trí của các đội bóng khi mùa giải kết thúc.
Vào thời điểm V.League 2021 bị hủy bỏ vì dịch Covid-19, HAGL là CLB dẫn đầu giải và giành suất tham dự AFC Champions League (diễn ra vào tháng 4 vừa qua); còn quyền tham gia AFC Cup 2022 thuộc về Viettel FC.
Cách thức chia bảng của AFC Cup 2022
Từ năm 2017 đến nay, AFC phải thay đổi thể thức để giúp các CLB quy mô vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí di chuyển. Cụ thể, các đội bóng ở cùng khu vực sẽ được xếp chung vào một bảng đấu, thay vì xếp ngẫu nhiên giữa các khu vực. Điều này giúp AFC Cup tăng tính cạnh tranh. Các đội bóng dẫn đầu khu vực sẽ tiếp tục tiến vào vòng liên khu vực.
 
Năm nay, 39 đội được chia làm 10 bảng đấu.
AFC Cup 2022 có 39 đội bóng tham gia thi đấu, chia thành 9 bảng đấu có 4 đội/bảng và 1 bảng đấu có 3 đội/bảng. Tại AFC Cup 2022, Viettel FC nằm ở bảng I và Việt Nam cũng được lựa chọn là địa điểm đăng cai bảng đấu này. Tất cả các trận đấu sẽ được tổ chức tại SVĐ Thống Nhất.
Không khí cổ động tuyệt vời trên sân Thống Nhất chắc chắn sẽ tiếp lửa cho các cầu thủ Viettel FC tại AFC Cup 2022.
Ba CLB chung bảng với Viettel FC là Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Young Elephants (Lào). Các lượt trận của bảng I thuộc AFC Cup sẽ diễn ra từ 24/6 tới 30/6.
Địa điểm tổ chức các bảng đấu còn lại của giải.
Thể thức thi đấu đầy tính cạnh tranh
Tại giai đoạn vòng bảng, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tại địa điểm tập trung. Sau đó, vòng loại trực tiếp được sắp xếp theo cách thức đặc biệt của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).
Tại khu vực Tây Á và Đông Nam Á, các đội đầu bảng và đội nhì xuất sắc nhất sẽ đến với vòng bán kết khu vực. Tại khu vực Trung Á, các đội đầu bảng sẽ tiến thẳng vào chung kết khu vực. Còn lại, các đội bóng đầu bảng thuộc khu vực Nam Á và Đông Á sẽ đến với những trận đấu bán kết play-off liên khu vực.
 
Những đội bóng Tây Á luôn là đối thủ đáng gờm.
Cách xếp hạng bảng đấu trong giai đoạn vòng bảng sẽ được AFC sắp xếp dựa theo thứ tự gồm điểm số, thành tích đối đầu, hiệu số đối đầu và cuối cùng là tổng số bàn thắng.
Nếu vẫn chưa xác định được vị trí nhất - nhì của các bảng, các đội bóng sẽ tiến hành sút luân lưu (ở lượt cuối nếu diễn ra trận đấu giữa 2 đội hòa nhau ở mọi chỉ số) hoặc tính điểm fair-play (thẻ vàng, thẻ đỏ) hoặc bốc thăm.
 
Hoàng Đức được kỳ vọng giúp Viettel có thành tích tốt tại AFC Cup 2022.
Với riêng khu vực Đông Nam Á, khi xếp hạng các đội bóng nhì bảng tại bảng G và I, thành tích đối đầu với các đội cuối bảng sẽ bị AFC loại bỏ do bảng H chỉ có 3 đội bóng. Khu vực Đông Nam Á sẽ chọn 4 CLB đi tiếp, gồm 3 đội đầu bảng và một đội nhì bảng xuất sắc.
Vòng bảng AFC Cup 2022 được bắt đầu từ giai đoạn nửa cuối tháng 5 và kết thúc vào ngày 30/6. Các CLB bước vào vòng bảng từ 18/5 tới hết 30/6. Vòng bán kết khu vực sẽ được diễn ra từ ngày 9/8-10/8 đến ngày 5/10. Sau cùng, trận chung kết của AFC Cup 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 22/10.
 
Nguồn: https://zingnews.vn/fpt-play-chieu-doc-quyen-cup-chau-luc-afc-cup-2022-post1319162.html
 
Bài viết liên quan
01/16/2024
Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi): Tạo hành lang thông thoáng cho giao dịch số

Luật Giao dịch điện tử (GDĐT) năm 2023 đã được Quốc hội khóa XV thông qua với tỷ lệ 94,74% tán thành, có nhiều chính sách mới nổi bật giúp công nhận giao dịch điện tử sẽ có giá trị tương đương và có thể sử dụng thay thế giao dịch truyền thống. Có thể coi Luật này là Luật cơ bản về chuyển đổi số.

01/03/2024
6 kết quả nổi bật trong triển khai chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023

Bộ Thông tin và Truyền thông đã báo cáo 6 kết quả nổi bật trong triển khai chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023. Đây là cơ sở đánh giá hoạt động chuyển đổi số nửa đầu năm 2023 và đề ra phương hướng đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia trong 6 tháng cuối năm 2023.

Lý do xóa nội dung khỏi Internet gần như bất khả thi

Nhiều người cho rằng tin nhắn, bài đăng có thể biến mất vĩnh viễn trên Internet sau khi nhấn nút xóa, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm.

Công nghệ mới của Google sẽ cách mạng hóa nhiếp ảnh kỹ thuật số

Trí tuệ nhân tạo (AI) có tên là RawNeRF do Google Research phát triển có thể giúp người dùng chụp ảnh vào ban đêm mà không bị giảm chất lượng hình ảnh.

AI 'làm mới' khung cảnh cho tranh

Dall-E 2, phần mềm do OpenAI phát triển, tích hợp tính năng "outpainting", có thể tạo khung cảnh bên ngoài cho bất cứ tác phẩm nghệ thuật nào.

Ác mộng vì bị phát tán số điện thoại trên mạng

Giữa đêm, Lương Quyết bỗng nhận hàng chục cuộc gọi đe dọa, sau khi số điện thoại của anh bị một người công khai trên nhóm Facebook.