Tin Công nghệ
AI 'làm mới' khung cảnh cho tranh
Dall-E 2, phần mềm do OpenAI phát triển, tích hợp tính năng "outpainting", có thể tạo khung cảnh bên ngoài cho bất cứ tác phẩm nghệ thuật nào.
Với chức năng mới, Dall-E 2 có thể "tưởng tượng" ra các phần nằm bên ngoài tác phẩm. Theo OpenAI, hệ thống AI này có làm nhiệm vụ tạo ra bối cảnh mới nhưng vẫn hợp với ảnh gốc cả về màu sắc và nội dung.
Tác phẩm "Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai" sau khi được mở rộng. Ảnh: Johannes Vermeer
Chẳng hạn, bức tranh nổi tiếng "Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai" của họa sĩ Johannes Vermeer vốn chỉ có hình ảnh cô gái. Dall-E 2 đã vẽ thêm căn phòng đầy bàn ghế, đèn, chậu cây, hộp gỗ và các đồ vật khác.
Video do chuyên gia August Kamp thực hiện cho thấy, tranh được mở rộng từng phần dựa trên gợi ý của AI, cho đến khi người thực hiện cảm thấy phù hợp nhất.
Quá trình tạo nội dung mở rộng của bức tranh "Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai". Video: August Kamp
 
Tính năng mới của Dall-E 2 nhanh chóng thu hút người dùng. Nhiều người đã sử dụng các tác phẩm nghệ thuật, dùng AI này để tạo mới, nhiều trong đó có nội dung hài hước và vui nhộn.
Hiện đã có một số AI có tính năng mở rộng nội dung tranh ảnh như Midjourney hay Stable Diffusion. Dù vậy, theo The Verge, Dall-E 2 tạo sự khác biệt khi các tác phẩm mới có tính sáng tạo, sự hài hòa và "có hồn" hơn.
Tác phẩm "Nàng Monalisa" sau khi được làm mới bởi Dall-E 2. Ảnh: DallE2AI
 
Trước đó, Dall-E 2 cũng gây ấn tượng khi cho phép chuyển các văn bản mô tả nội dung thành hình ảnh. Chương trình mới được mở dưới dạng beta cho người dùng, với hơn một triệu tài khoản được cấp quyền truy cập. Mỗi tài khoản được sử dụng 50 lần tạo ảnh miễn phí trong tháng đầu và 15 lần vào tháng sau đó. Nếu có thêm nhu cầu, họ có thể mua 115 lần với giá 15 USD.
OpenAI cho biết đang có kế hoạch cung cấp chương trình Dall-E 2 cho người có nhu cầu như họa sĩ, chuyên gia thiết kế đồ họa, người cần chỉnh sửa ảnh số... nhưng chỉ ở quy mô nhỏ. Hệ thống cũng có các bộ lọc ngăn người sử dụng tạo hình ảnh không phù hợp.
"Đây không phải là sản phẩm", Mira Murati, trưởng bộ phận nghiên cứu của OpenAI, nói. "Mục tiêu là có thể hiểu được những khả năng và hạn chế, trong khi cho phép chúng tôi giảm bớt khối lượng công việc".
Nguồn: https://vnexpress.net/ai-lam-moi-khung-canh-cho-tranh-4507961.html
 
 
 
Bài viết liên quan
01/16/2024
Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi): Tạo hành lang thông thoáng cho giao dịch số

Luật Giao dịch điện tử (GDĐT) năm 2023 đã được Quốc hội khóa XV thông qua với tỷ lệ 94,74% tán thành, có nhiều chính sách mới nổi bật giúp công nhận giao dịch điện tử sẽ có giá trị tương đương và có thể sử dụng thay thế giao dịch truyền thống. Có thể coi Luật này là Luật cơ bản về chuyển đổi số.

01/03/2024
6 kết quả nổi bật trong triển khai chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023

Bộ Thông tin và Truyền thông đã báo cáo 6 kết quả nổi bật trong triển khai chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023. Đây là cơ sở đánh giá hoạt động chuyển đổi số nửa đầu năm 2023 và đề ra phương hướng đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia trong 6 tháng cuối năm 2023.

Lý do xóa nội dung khỏi Internet gần như bất khả thi

Nhiều người cho rằng tin nhắn, bài đăng có thể biến mất vĩnh viễn trên Internet sau khi nhấn nút xóa, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm.

Công nghệ mới của Google sẽ cách mạng hóa nhiếp ảnh kỹ thuật số

Trí tuệ nhân tạo (AI) có tên là RawNeRF do Google Research phát triển có thể giúp người dùng chụp ảnh vào ban đêm mà không bị giảm chất lượng hình ảnh.

Ác mộng vì bị phát tán số điện thoại trên mạng

Giữa đêm, Lương Quyết bỗng nhận hàng chục cuộc gọi đe dọa, sau khi số điện thoại của anh bị một người công khai trên nhóm Facebook.

Thực hư việc người dùng Zalo phải trả phí từ 2.800 - 55.000 đồng/ngày?

Như đã thông báo từ trước, từ tháng 8 này, ứng dụng Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao cho người dùng tại Việt Nam với mức phí từ 2.800-55.000 đồng/ngày