Tin Công nghệ
FPT nhận giải thưởng sáng tạo khu vực châu Á
FPT lần thứ hai được giải thưởng Stevie Awards vinh danh trong cuộc chiến chống Covid-19 nhờ giải pháp công nghệ sáng tạo và hoạt động cộng đồng. FPT được trao giải Vàng ở hạng mục Ứng phó với Covid-19 - Đóng góp giá trị nhất của doanh nghiệp cho cộng đồng. Trước đó, năm 2020, công ty cũng đoạt giải Bạc ở hạng mục Doanh nghiệp ứng phó Covid-19 hiệu quả nhất. Với hạng mục Đổi mới trong phát triển và thiết kế sản phẩm, giải pháp quản lý đa nền tảng đám mây FPT CloudSuite giành giải Bạc. Trong khi đó, akaAT - Giải pháp kiểm thử tự động toàn diện đa nền tảng cũng đoạt giải Đồng.
Dịch vụ FPT CloudSuite. Ảnh: FPT
Đây là hai giải pháp nằm trong hệ sinh thái công nghệ Made by FPT giúp doanh nghiệp, tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. CloudSuite được giới thiệu giúp doanh nghiệp quản lý tài nguyên, đảm bảo tiêu chuẩn bảo mật và tối ưu hóa chi phí trên nền tảng đa đám mây. So với các giải pháp truyền thống, việc quản lý "trên mây" được công ty đánh giá nhanh hơn 20-30% cũng như giảm 20-30% rủi ro về bảo mật và tối ưu 80% chi phí sử dụng.
FPT hiện là một trong những công ty đi đầu về các giải pháp chuyển đổi số và hiện đã ký thoả thuận hợp tác chuyển đổi số với 18 địa phương trên toàn quốc. Trước đó, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cũng khởi xướng ý tưởng thành lập trường Hy Vọng đón nhận các em nhỏ không may mất cha mẹ vì Covid-19 đặt tại khu đô thị FPT City, Đà Nẵng.
Từ năm 2020 đến nay, FPT được Stevie Awards vinh danh ở nhiều hạng mục về ứng phó với Covid-19, đổi mới công nghệ với giải pháp như FPT.eContract, akaBot, akaChain, akaMES, akaAT, FPT CloudSuite...
Stevie Awards là giải thưởng hàng đầu, tôn vinh thành tựu của doanh nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2022, giải thưởng thu hút hơn 900 hồ sơ tham dự từ 29 quốc gia trong khu vực. Hơn 100 Giám đốc điều hành của các doanh nghiệp trên thế giới đã tham gia đánh giá và bình chọn cho các sản phẩm, giải pháp để chọn ra giải Vàng, Bạc, Đồng ở các hạng mục.
Nguồn: https://vnexpress.net/fpt-nhan-giai-thuong-sang-tao-khu-vuc-chau-a-4459560.html
Bài viết liên quan
01/16/2024
Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi): Tạo hành lang thông thoáng cho giao dịch số

Luật Giao dịch điện tử (GDĐT) năm 2023 đã được Quốc hội khóa XV thông qua với tỷ lệ 94,74% tán thành, có nhiều chính sách mới nổi bật giúp công nhận giao dịch điện tử sẽ có giá trị tương đương và có thể sử dụng thay thế giao dịch truyền thống. Có thể coi Luật này là Luật cơ bản về chuyển đổi số.

01/03/2024
6 kết quả nổi bật trong triển khai chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023

Bộ Thông tin và Truyền thông đã báo cáo 6 kết quả nổi bật trong triển khai chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023. Đây là cơ sở đánh giá hoạt động chuyển đổi số nửa đầu năm 2023 và đề ra phương hướng đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia trong 6 tháng cuối năm 2023.

Lý do xóa nội dung khỏi Internet gần như bất khả thi

Nhiều người cho rằng tin nhắn, bài đăng có thể biến mất vĩnh viễn trên Internet sau khi nhấn nút xóa, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm.

Công nghệ mới của Google sẽ cách mạng hóa nhiếp ảnh kỹ thuật số

Trí tuệ nhân tạo (AI) có tên là RawNeRF do Google Research phát triển có thể giúp người dùng chụp ảnh vào ban đêm mà không bị giảm chất lượng hình ảnh.

AI 'làm mới' khung cảnh cho tranh

Dall-E 2, phần mềm do OpenAI phát triển, tích hợp tính năng "outpainting", có thể tạo khung cảnh bên ngoài cho bất cứ tác phẩm nghệ thuật nào.

Ác mộng vì bị phát tán số điện thoại trên mạng

Giữa đêm, Lương Quyết bỗng nhận hàng chục cuộc gọi đe dọa, sau khi số điện thoại của anh bị một người công khai trên nhóm Facebook.