Tin tức
Dịp lễ 30/4 và 1/5: người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp
Năm nay cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trong 4 ngày liên tiếp. Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật, là ngày nghỉ hằng tuần, nên người lao động được nghỉ bù vào thứ Hai (ngày 2/5) và thứ Ba (ngày 3/5) của tuần kế tiếp. Như vậy người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5.

Lịch nghỉ trên áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Trong những ngày nghỉ lễ trên, người lao động được hưởng nguyên lương. Trường hợp người lao động làm việc vào giờ hành chính ngày nghỉ lễ trên, mức lương sẽ tính theo quy định cụ thể của Khoản C, Điều 98 Bộ luật Lao động năm 2019 (người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày).

Nguồn: https://vietnamnet.vn/lich-nghi-le-30-4-va-1-5-nam-2022-chi-tiet-nhat-2011613.html

Bài viết liên quan
04/09/2024
Thay đổi chính sách Quỹ Xã hội Phan Anh

Những đổi mới về chính sách của Quỹ Xã hội Phan Anh trong năm 2024

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÙNG ẢNH 100 TUỔI

Nhân dịp trường tiểu học Tùng Ảnh 100 năm tuổi, có mấy người bạn ở quê nói tôi viết bài về trường. Tôi xa quê đã lâu, không biết viết gì, chỉ biết kể lại chuyện của ngày xưa, nhiều chuyện cũng chỉ được nghe bà và mẹ kể lại - Tác giả: Võ Hồng Phúc-Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Cá nhân tham gia vận động, ủng hộ và quyên góp từ thiện: Qũy Xã hội Phan Anh luôn hướng tới sự minh bạch, sự chuyên nghiệp

Qũy Xã hội Phan Anh là nơi các cá nhân khi tham gia các hoạt động từ thiện đã có thể hoạt động một cách công khai minh bạch, hiệu quả thiết thực nhờ quy định mới và sự hỗ trợ của giải pháp thiện nguyện trên nền tảng số.

Siêu bão Noru liên tục mạnh lên, miền Trung bắt đầu mưa lớn

Rồi người ta có thể sẽ quên Sangsane, sẽ quên Damrey, sẽ quên Ketsana nhưng Noru thì không. Nó sẽ là cơn bão lịch sử về sức mạnh, về cấp độ lớn nhất từng đổ bộ vào đất liền của Việt Nam. Và tôi cầu mong nó không để lại dấu ấn lịch sử về thiệt hại.

Đặc sắc Chương trình nghệ thuật “Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Carnival năm 2022

Video được lấy nguồn từ : http://media.baohoabinh.com.vn/50/168...