Tin tức
Cá nhân tham gia vận động, ủng hộ và quyên góp từ thiện: Qũy Xã hội Phan Anh luôn hướng tới sự minh bạch, sự chuyên nghiệp
Qũy Xã hội Phan Anh là nơi các cá nhân khi tham gia các hoạt động từ thiện đã có thể hoạt động một cách công khai minh bạch, hiệu quả thiết thực nhờ quy định mới và sự hỗ trợ của giải pháp thiện nguyện trên nền tảng số.
Hình thức CÔNG KHAI - Hợp thức hóa hoạt động thiện nguyện của cá nhân
Trong thời đại ngày nay việc minh bạch trong hoạt động từ thiện ngày càng được xã hội quan tâm, nhất là trong mấy tháng qua, rất nhiều những vụ "lùm xùm" về sự không rõ ràng của một số cá nhân đã làm cho niềm tin dành cho hoạt động tốt đẹp này bị ảnh hưởng trầm trọng hơn.
Vậy nên để hợp thức hóa vấn đề này thì Chính phủ vừa mới ban hành Nghị định 93/2021/NĐ-CP cho phép cá nhân được quyên góp từ thiện. Đối với nghị định mới có hiệu lực từ ngày 11-12-2021, đây là sự thay thế của Nghị định 64/2008 về vận động và tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện để hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố, hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.
Thời gian trước đó, Nghị định 64/2008 cũng chỉ cho phép cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ cùng các cấp ở địa phương; cơ quan thông tin đại chúng, quỹ từ thiện... được tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ.
Với nghị định mới được đưa ra, đây là lần đầu tiên các cá nhân được phép vận động từ thiện song phải tuân thủ một số quy định cụ thể: cá nhân cần thông báo trên phương tiện truyền thông về hình thức vận động, tài khoản tiếp nhận đối với tiền, địa điểm đối với hiện vật, thời gian cam kết phân phối.
Theo nghị định,  các cá nhân quyên góp từ thiện phải có 1 tài khoản riêng tại ngân hàng thương mại trong mỗi lần vận động, đồng thời, chỉ sử dụng 1 tài khoản duy nhất cho 1 lần kêu gọi từ thiện (có cam kết về thời gian kết thúc tiếp nhận) và có biên nhận các khoản đóng góp tự nguyện. 
Đây là điểm mới, giúp minh bạch hóa nguồn tiền từ thiện với nguồn tiền cá nhân của người kêu gọi, việc làm này nhằm hướng tới sự công khai minh bạch trong vấn đề từ thiện đang lùm xùm của các nghệ sỹ trong thời gian vừa qua. Công tác kiểm kê, sao kê chứng minh số tiền quyên góp được sẽ thuận tiện, rõ ràng hơn.
 
"Cầu nối" minh bạch giữa trao và nhận
Hiện này Qũy Xã hội Phan Anh là một trong những đơn vị UY TÍN - CÔNG KHAI - MINH BẠCH
 
 Quỹ Phan Anh xác định văn hóa giáo dục là nền tảng xã hội của mọi quốc gia, nó còn là động lực phát triển của mỗi dân tộc.
Thông tin chi tiết về Qũy Xã hội Phan Anh mời bạn đọc xem tại đường Link sau:
 https://pafoundation.org.vn/gioi-thieu/gioi-thieu-quy-phan-anh-a-brief-introduction-to-phan-anh-foundation-4.html
Qũy Xã hội Phan Anh cung cấp một giải pháp "tương thích" với các quy định của nghị định mới, giúp các cá nhân, đơn vị làm từ thiện có một công cụ để kiểm soát các khoản thu chi hiệu quả, minh bạch hơn.
Thông qua giải pháp do Qũy Xã hội Phan Anh xây dựng những người gây quỹ và người ủng hộ có thể kết nối trực tiếp tương tác thường xuyên, hỗ trợ kịp thời cho các chiến dịch giúp đỡ cộng đồng. Tất cả đều được thực hiện một cách tự động trên nền tảng số.
 
Dưới đây là Các Dự án từ thiện gây Qũy cho những hoàn cảnh đáng thương:
 
Link xem TẠI ĐÂY: 
https://pafoundation.org.vn/#project
Với giải pháp Thiện Nguyện online của Qũy Xã hội Phan Anh, người vận động có thể chủ động theo dõi mọi nguồn thu chi theo ngày, dưới dạng hiển thị công khai mình bạch trực quan. Người ủng hộ dễ dàng biết được khoản ủng hộ của mình đã đến với DỰ ÁN  chưa đồng thời giám sát việc thực hiện thu chi của người vận động, các thông tin hoạt động trao quà - hiện vật - tiền mặt sẽ được thể hiện trên giao diện để Người ủng hộ nắm được và ngoài ra các thôn tin này sẽ được gửi vào Email của nhà Hảo Tâm để nhà Hảo Tâm luôn nắm rõ, theo dõi sát sao toàn bộ quá trình mà những hoàn cảnh đáng thương của Dự án được  Qũy Xã hội Phan Anh đứng ra làm cầu nối Trao và Nhận các món quà - hiện vật - tiền mặt.
Tại chương trình, đại diện Quỹ xã hội Phan Anh, Tập đoàn Visa đã trao học bổng cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập ở các cấp học trên địa bàn huyện Đức Thọ. Tổng giá trị học bổng các em nhận được trong vòng 1 năm là 288 triệu đồng (bình quân mỗi em được hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng).
 
Quỹ Xã hội Phan Anh Đã kêu gọi thành công đợt đầu, quyên góp cho Dự án học bổng: “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”
Thông tin về dự án được Qũy đăng tải CÔNG KHAI + MINH BẠCH tại đường link dưới đây: 
https://pafoundation.org.vn/du-an/hoc-bong-ho-tro-12-em-hoc-sinh-ngheo-vuot-kho.html
 
Báo Hà Tĩnh đưa tin về buổi lễ Quỹ Xã hội Phan Anh trao học bổng trị giá 288 triệu đồng cho 12 học sinh nghèo vượt khó ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh
 
https://baohatinh.vn/nhip-cau-yeu-thuong/quy-phan-anh-trao-hoc-bong-tri-gia-288-trieu-dong-cho-12-hoc-sinh-ngheo-vuot-kho-o-duc-tho/230081.htm
Quỹ Xã hội Phan Anh đang cùng với Hội Khuyến học huyện Đức Thọ và các Cơ quan hữu quan sẽ theo dõi tính hiệu quả của việc sử dụng số tiền học bổng này và sẽ tạo sự tương tác giữa người tài trợ với người được tài trợ thông qua trang Web của Quỹ. Quỹ và Hội sẽ cố gắng giảm thiểu sự quan liêu và tính hình thức trong các hoạt động thiện nguyện.
Trên cơ sở thành công bước đầu này Quỹ sẽ cùng với các cơ quan hữu quan của Huyện tiếp tục tổ chức đợt quyên góp mới với số lượng 48 suất học bổng cho 40 trường trên địa bàn của Huyên. Quỹ nhận định Nếu công việc này được tổ chức tốt, đảm bảo tính minh bạch, khoa học và công bằng thì nó sẽ tạo sự lan tỏa tích cực và tạo dựng không khí thi đua lành mạnh đối với hàng nghìn học sinh của Huyên Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh, một địa phương nghèo nhưng có truyền thống hiếu học.

KHÁNH THI LÀM ĐẠI SỨ HÌNH ẢNH CỦA QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH - Trích BÁO ĐẠI ĐOÀN KÊT đưa tin: 
http://daidoanket.vn/khanh-thi-lam-dai-su-hinh-anh-cua-quy-xa-hoi-phan-anh-550352.html

Các Quý nhà Hảo tâm, các Quý Mạnh thường quân, các Cơ quan, Đoàn thể và các Cá nhân đóng góp thông qua các hình thức sau:
1. Cổng thanh toán điện tử tại Website:
 https://pafoundation.org.vn/#project và chọn Dự án để ỦNG HỘ
Tại mục ỦNG HỘ/DONATE
2. Chuyển khoản trực tiếp tới số tài khoản của Qũy:
03853345601 - VNĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBank - chi nhánh Tây Hà Nội
Chủ tài khoản: Quỹ Xã hội Phan Anh
Nội dung chuyển khoản Quý vị cần ghi rõ:
Họ tên & Số điện thoại (Viết liền, không dấu)
Ví dụ: chuvanan0912333999
Mọi thắc mắc quý vị liên hệ với chúng tôi theo số máy: 024-62758531
Chúc quý vị thực hiện thành công và lan tỏa hành động của mình đến thật nhiều người!
Theo dõi:
Để cập nhật những thông tin về hoạt động của chúng tôi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Quỹ rất mong có được sự quan tâm của các nhà hảo tâm.
Trân trọng.
 
Bài viết liên quan
04/09/2024
Thay đổi chính sách Quỹ Xã hội Phan Anh

Những đổi mới về chính sách của Quỹ Xã hội Phan Anh trong năm 2024

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÙNG ẢNH 100 TUỔI

Nhân dịp trường tiểu học Tùng Ảnh 100 năm tuổi, có mấy người bạn ở quê nói tôi viết bài về trường. Tôi xa quê đã lâu, không biết viết gì, chỉ biết kể lại chuyện của ngày xưa, nhiều chuyện cũng chỉ được nghe bà và mẹ kể lại - Tác giả: Võ Hồng Phúc-Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Siêu bão Noru liên tục mạnh lên, miền Trung bắt đầu mưa lớn

Rồi người ta có thể sẽ quên Sangsane, sẽ quên Damrey, sẽ quên Ketsana nhưng Noru thì không. Nó sẽ là cơn bão lịch sử về sức mạnh, về cấp độ lớn nhất từng đổ bộ vào đất liền của Việt Nam. Và tôi cầu mong nó không để lại dấu ấn lịch sử về thiệt hại.

Đặc sắc Chương trình nghệ thuật “Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Carnival năm 2022

Video được lấy nguồn từ : http://media.baohoabinh.com.vn/50/168...

Hoạt động từ thiện phải mở sổ kế toán, minh bạch thông tin

Nguồn: (Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 41/2022/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán áp dụng cho các hoạt động xã hội, từ thiện có hiệu lực từ 1/9 tới.