Tin tức
Hai năm khốn khổ trên con đường bị lũ "đánh" tan tác
Hơn 2 năm qua, hàng chục hộ dân thôn 2 (xã Đăk Pne, Kon Rẫy, Kon Tum) chịu cảnh đi lại khó khăn vì đường hư hỏng nghiêm trọng.

Vào tháng 10/2020, cơn bão số 9 gây mưa lớn khiến nước từ thượng nguồn đổ về làm cho đoạn đường bê tông dài hơn 200 mét (xã Đắk Pne, huyện Kon Rẫy) bị đánh sập. Nước lũ đã "bẻ" con đường gãy vụn, đá lởm chởm, tạo thành nhiều hố sâu đến vài mét. Hơn 60 hộ dân thôn 2 luôn chịu cảnh khốn khổ khi di chuyển qua đây. 

Tuyến đường thôn 2 đã hư hỏng nhiều năm nhưng vẫn chưa được sửa chữa khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Giữa cái nắng khô khốc, chị Y Pắc (37 tuổi, thôn 2, xã Đăk Pne) dẫn theo 4 em học sinh đi bộ từ trường về nhà. Đoạn đường từ trường về đến nhà dài hơn 3 km. Tuy nhiên, đoạn đường khó khăn nhất là vị trí bị sạt lở. Đường lở để lại những hố vực sâu, nguy cơ sạt lở luôn rình rập những đứa trẻ và người dân khi qua lại.

"Mùa nắng người dân, các em học sinh còn đi qua lại được. Mưa về thì dân bị cô lập vì không dám đi lại trên tuyến đường này. Đường nguy hiểm vậy nên phụ huynh phải thay nhau đưa các em học sinh trong thôn đi học" - chị Y Pắc nói.

Chị Y Pắc lo sợ nguy hiểm cho các cháu nhỏ khi đi qua con đường hư hỏng, sạt lở. Gác lại công việc nương rẫy, chị tranh thủ dẫn các cháu đến trường.

Tương tự, ông Hà Văn Phù (xã Đăk Pne, Kon Rẫy, Kon Tum) bộc bạch: "Đường bị sập khiến việc đi lại của bà con rất khó khăn. Bên cạnh đó, vấn đề giao thương của người dân cũng bị ảnh hưởng. Đường khó đi nên thương lái ép giá nông sản khiến cuộc sống của người dân đã khó khăn lại càng khốn khổ hơn”

Trao đổi về con đường hư hỏng lâu nhưng chưa được sửa chữa, khắc phục, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND xã Đăk Pne - cho biết: "Đường dân sinh nối thôn 2 với trục đường chính đã bị sạt lở trong cơn bão số 9 năm 2020. Con đường bị hư hỏng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất của người dân, đặc biệt là vào mùa mưa. Hiện chính quyền địa phương đã kiến nghị để cơ quan chức năng sớm khắc phục.

Thôn 2 cách không xa trung tâm xã nhưng chỉ có duy nhất một con đường này để ra vào. Đường sạt lở khiến việc đi lại của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn. Muốn di chuyển ra trung tâm xã, người dân phải đi nhờ vào rẫy cà phê của hộ gia đình khác. Lượng lực chức năng của xã cũng đã đặt những biển cảnh báo đường hư, sạt lở nguy hiểm để người dân cẩn thận, chú ý khi di chuyển. 

Ông Nguyễn Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy, Kon Tum - thông tin: "Dự kiến vào khoảng tháng 5/2022 địa phương sẽ triển khai đầu tư, làm mới tuyến đường để đảm bảo giao thông cho người dân. Đoạn đường được khắc phục có chiều dài khoảng 260 m, với tổng số vốn gần 3 tỷ đồng. Vốn đầu tư khắc phục đoạn đường từ nguồn ngân sách tỉnh cho các công trình cấp bách và cân đối ngân sách huyện". 

Trong khi chờ đợi địa phương đầu tư kinh phí để sửa chữa đường, hàng ngày người dân của thôn 2, xã Đắk Pne vẫn phải ngày ngày qua lại trên con đường cũ trong nỗi thấp thỏm lo âu. Trẻ con trong làng vẫn ngày ngày chờ cha mẹ đưa đến trường. Việc thông thương hàng hóa chỉ nhờ vào việc vận chuyển nhỏ lẻ. Cuộc sống của người dân vùng khó này đã khó lại càng thêm khó.

Bài viết liên quan
Chúc mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11

Hình ảnh thay lời muốn nói

05/19/2024
|19 . 05 . 2024 - NHỮNG KÍ ỨC CÒN MÃI VỚI THỜI GIAN CỦA BÁC HỒ VÀ  LUẬT SƯ PHAN ANH| 

Bài thơ  "Cảnh khuya" của Hồ chủ tịch gửi luật sư Phan Anh và bài thơ họa lại của luật sư, khơi gợi cho ta nhiều cung bậc cảm xúc hòa quyện. Thật khó tả khi ngẫm về cuộc đời cách mạng đầy gian khổ mà Bác Hồ vẫn có thể viết nên những vần thơ lãng mạn: "Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa..."

04/19/2024
Công ty CP Vietnam Blockchain hợp tác cùng Quỹ Phan Anh “Hỗ trợ theo dõi quá trình Quyên góp trên nền tảng Blockchain”

Với định hướng nâng cấp về cơ sở hạ tầng về công nghệ IT, không gian mạng và nhận biết được những lợi ích mà công nghệ Blockchain mang lại phù hợp với tiêu chí đề ra, Quỹ Phan Anh đã có cơ hội hợp tác cùng Công ty CP Vietnam Blockchain (VBC) nhằm hỗ trợ cộng đồng xã hội xây dựng và thực hiện những dự án gây quỹ trên diện rộng, góp phần thúc đẩy hiệu quả của việc tiếp cận đến các tổ chức, mạnh thường quân lớn và nâng cao giá trị uy tín của Quỹ Phan Anh đối với người tham gia nhằm hướng tới tiêu chí: Trung thực, chính xác và minh bạch.

CUỘC THI HÀNH TRÌNH CHẮP CÁNH

“Ta sống bằng thứ ta gom góp được, nhưng ta tạo ra cuộc đời bằng thứ ta cho đi”. Mỗi câu chuyện, mỗi hành động của bạn chính là thông điệp để xã hội ngày một tươi đẹp. Hãy cùng nhau chia sẻ câu chuyện của bản thân để lan tỏa niềm yêu thương đến với mọi người trên mọi miền tổ quốc. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký cuộc thi thôi nào ✨CHỦ ĐỂ CỦA CUỘC THI: Một câu chuyện của bản thân về trải nghiệm, hành trình thiện nguyện, hoạt động ngoại khóa nhằm gửi gắm những thông điệp, những giá trị đến với người đọc.

Vĩnh biệt Cô giáo Đỗ Hồng Chỉnh đã dạy tôi nên Người !

Xin vĩnh biệt và kính mong cô thanh thản nơi vĩnh hằng ! Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28/9/2022 - Doãn Mạnh Dũng.

Quỹ Xã hội Phan Anh với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và Hội Khuyến học, Đoàn TNCS HCM của huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh trao 12 xuất học bổng của đợt 3&4 mỗi em 2 triệu/tháng (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ), trong Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

12 học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện được Quỹ xã hội Phan Anh tặng học bổng trị giá 2 triệu đồng/em (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ). Đây là đợt trao thứ 3 & 4 của Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ” trong tổng 12 đợt trao học bổng của năm học 2021-2022.