Tin tức
Cặp lá yêu thương: Xót xa cho hoàn cảnh của em Trần Văn Huy
Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, nhiệm vụ của các em chỉ là đến trường và yên tâm học tập thật tốt. Nhưng cuộc sống nào đâu thể công bằng với tất cả mọi người, khi nghe câu chuyện về gia đình em Trần Văn Huy, chúng tôi không khỏi thấy xót xa.

Đôi mắt đượm buồn hiện rõ trên gương mặt bé nhỏ

Em Trần Văn Huy hiện đang học lớp 1A Trường THCS Đức Yên, Huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tỉnh. Sinh ra trong gia đình thuộc hoàn cảnh khó khăn trong xã, nhà lại đông anh em nên gia cảnh còn khó khăn hơn. Nhưng đó chưa phải là điều khiến chúng tôi cảm thấy xót xa nhất, em Huy hiện đang sống cùng với mẹ và 2 em gái. Cả hai chỉ chỉ mới 4,5 tuổi. Bất hạnh thay, bố của em đã qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác để lại 4 mẹ con em sống nương tựa vào nhau. Một mình mẹ hiện tại là trụ cột trong nhà, một nhà bốn người khó khăn tới mức không có nổi một căn nhà cho riêng mình. Ba anh em cùng mẹ sống tạm ở nhà ông bà ngoại, ông bà đã già yếu và cũng không thể lao động nhặc nhọc. Buồn thay, sau khi bố của em qua đời thì hai người em của Huy đều mắc bệnh khe hở vòm miệng và rất cần được điều trị. Nhưng đối với hoàn cảnh gia đình em, để có thể phẫu thuật thì đó là một số tiền quá lớn mà hiện tại gia đình chưa thể đáp ứng được.

Mới chỉ học lớp 1 nhưng khi đến thăm em, trên đôi mắt ấy lúc nào cũng đượm buồn. Không năng động, ồn ào như các bạn đồng trang lứa, Huy trầm lặng và hiểu chuyện từ rất sớm. Em rất thương mẹ và các em, vì thế sau khi tan học về vẫn luôn phụ giúp mẹ làm việc nhà, trông em để mẹ của em có thể bớt mệt mỏi trên đôi vai gầy yếu này.

Dự án “học bổng trao em” của Quỹ xã hội Phan Anh

Nhìn thấy hoàn cảnh của em Trần Văn Huy cho nên Quỹ Phan Anh đã giúp đỡ, thực hiện dự án “học bổng trao em” nhằm là cầu nối giữa các nhà hảo tâm và em Trần Văn Huy. Với mong muốn có thể hỗ trợ, động viên để em Huy có thể yên tâm học tập thật tốt Quỹ Phan Anh kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và những cá nhân hãy đồng hành cùng Quỹ trao học bổng hằng năm cho em Trần Văn Huy.

Số tiền học bổng cho em học sinh là 24tr 1 năm (24tr/năm). Hơn hết, Quỹ Xã Hội Phan Anh chúng tôi rất mong muốn nhận được sự tài trợ quyên góp của Quý nhà hảo tâm tới các em được xuyên suốt và đầy đủ trong từng năm học. Trong trường hợp do điều kiện xảy ra ngoài ý muốn bị ảnh hưởng đến việc tài trợ của quý vị, Quỹ sẽ có trách nhiệm tiếp tục duy trì kinh phí để không làm ảnh hưởng đến việc học của các em. Hàng năm, các mạnh thường quân, Quỹ, nhà trường và các cơ quan đoàn thể tại địa phương sẽ tổ chức lễ tổng kết việc hoc tập cho các em.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no, Cặp lá yêu thương

Một nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam!

Hướng dẫn ủng hộ từ thiện

Mọi đóng góp từ thiện các Quý nhà Hảo tâm, các Quý Mạnh thường quân, các Cơ quan, Đoàn thể và các Cá nhân đóng góp thông qua các hình thức sau:

1. Cổng thanh toán điện tử tại Website: https://pafoundation.org.vn/

Quý vị click vào mục ỦNG HỘ và làm theo hướng dẫn 

2. Chuyển khoản trực tiếp tới số tài khoản của Qũy:

03853345601 - VNĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBank - chi nhánh Tây Hà Nội

Chủ tài khoản: Qũy Xã hội Phan Anh

Nội dung chuyển khoản Quý vị cần ghi rõ:

Họ tên & Số điện thoại (Viết liền, không dấu).

Ví dụ: chuvanan0912333999

Mọi thắc mắc Qúy vị liên hệ với chúng tôi theo số máy: 024-62758531

Mọi đóng góp của mọi người dù ít hay nhiều cũng rất đáng quý. Đã có thể góp phần giảm bớt gánh nặng của các em và san sẻ niềm vui tới mọi người xung quanh. Hãy cùng chung tay cùng với Quỹ xã hội Phan Anh lan tỏa yêu thương, giúp đỡ những em học sinh đang có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được học tập, chắp cánh cho tương lai của các em.

Trong suốt hai năm làm quỹ từ thiện, với sự góp sức chia sẻ, đồng lòng của các nhà hảo tâm. Quỹ từ thiện Phan Anh đã thực hiện các chương trình thiện nguyện thành công giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên mảnh đất chữ S. Vì thế cho nên với dự án “học bổng trao em” lần này, Quỹ Phan Anh hy vọng được sự ủng hộ, dồng lòng từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tiếp tục song hành cùng chúng tôi. Chung tay giúp sức để không có em học sinh nào bị bỏ lại phía sau, để các em có thể yên tâm học tập. Đầu tư vào Giáo dục chính là góp sức vào sự phát triển của đất nước.

Theo dõi:

Để cập nhật những thông tin về hoạt động của chúng tôi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bài viết liên quan
Chúc mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11

Hình ảnh thay lời muốn nói

04/19/2024
Công ty CP Vietnam Blockchain hợp tác cùng Quỹ Phan Anh “Hỗ trợ theo dõi quá trình Quyên góp trên nền tảng Blockchain”

Với định hướng nâng cấp về cơ sở hạ tầng về công nghệ IT, không gian mạng và nhận biết được những lợi ích mà công nghệ Blockchain mang lại phù hợp với tiêu chí đề ra, Quỹ Phan Anh đã có cơ hội hợp tác cùng Công ty CP Vietnam Blockchain (VBC) nhằm hỗ trợ cộng đồng xã hội xây dựng và thực hiện những dự án gây quỹ trên diện rộng, góp phần thúc đẩy hiệu quả của việc tiếp cận đến các tổ chức, mạnh thường quân lớn và nâng cao giá trị uy tín của Quỹ Phan Anh đối với người tham gia nhằm hướng tới tiêu chí: Trung thực, chính xác và minh bạch.

CUỘC THI HÀNH TRÌNH CHẮP CÁNH

“Ta sống bằng thứ ta gom góp được, nhưng ta tạo ra cuộc đời bằng thứ ta cho đi”. Mỗi câu chuyện, mỗi hành động của bạn chính là thông điệp để xã hội ngày một tươi đẹp. Hãy cùng nhau chia sẻ câu chuyện của bản thân để lan tỏa niềm yêu thương đến với mọi người trên mọi miền tổ quốc. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký cuộc thi thôi nào ✨CHỦ ĐỂ CỦA CUỘC THI: Một câu chuyện của bản thân về trải nghiệm, hành trình thiện nguyện, hoạt động ngoại khóa nhằm gửi gắm những thông điệp, những giá trị đến với người đọc.

Vĩnh biệt Cô giáo Đỗ Hồng Chỉnh đã dạy tôi nên Người !

Xin vĩnh biệt và kính mong cô thanh thản nơi vĩnh hằng ! Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28/9/2022 - Doãn Mạnh Dũng.

Quỹ Xã hội Phan Anh với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và Hội Khuyến học, Đoàn TNCS HCM của huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh trao 12 xuất học bổng của đợt 3&4 mỗi em 2 triệu/tháng (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ), trong Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

12 học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện được Quỹ xã hội Phan Anh tặng học bổng trị giá 2 triệu đồng/em (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ). Đây là đợt trao thứ 3 & 4 của Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ” trong tổng 12 đợt trao học bổng của năm học 2021-2022.

Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường Thanh niên LĐXHCN Hòa Bình (1962 - 2022)

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường TNLĐXHCN Hòa Bình, sáng 14/8/2022 nhiều thế hệ thầy, trò trường Thanh niên đã trở về khu Di tích lịch sử văn hóa Bác Hồ về thăm Thanh niên