Tin tức
Bác sĩ khóc khi đọc thư tay của bệnh nhi
Trong tâm dịch Sài Gòn, bác sĩ Đinh Xuân Thủy bật khóc khi đọc những lời động viên từ bệnh nhi ở quê nhà Lai Châu.

Một buổi sáng giữa tháng 9, điện thoại của bác sĩ Đinh Xuân Thủy liên tục thông báo tin nhắn. Trong nhóm chat, các đồng nghiệp đang chia sẻ, bàn luận về những bức vẽ và thư tay của bệnh nhi . Giữa rất nhiều lá thư đầy tình cảm của các em nhỏ gửi đến tuyến đầu, bác sĩ Thủy dừng lại ở một lá thư. Anh đọc và rơi nước mắt.

Lá thư viết: "Gửi các bác sĩ tỉnh Lai Châu đi chống dịch ở miền Nam. Các cô chú đi chống dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào rồi? Có mệt lắm không? Mỗi khi nhìn thấy hình ảnh các bác sĩ ngày đêm gồng mình chống dịch dưới cái nắng của mùa hè trong bộ đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi, con rất xúc động. Càng nghẹn ngào hơn khi thấy các cô chú ở trên ti vi đang cố gắng giúp đỡ mọi người giữa tâm điểm của mùa dịch. Ở đó chắc các cô chú nhớ gia đình lắm..."

Bác sĩ khóc khi đọc thư tay của bệnh nhi

Bức thư xúc động của em Lù Thị Thảo.

Bác sĩ Đinh Xuân Thủy nhận ra bức thư là của em Lù Thị Thu Thảo, 15 tuổi. Em là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, nơi bác sĩ Thủy công tác. Đã hơn hai tháng kể từ lúc vào TP HCM chi viện chống dịch, bức thư trở thành sự khích lệ tinh thần to lớn với anh và các đồng nghiệp.

"Lá thư thật mộc mạc, đơn giản nhưng đầy tình cảm. Tôi không kiềm được nước mắt khi đọc và tự hứa phải nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để làm tốt công tác của mình", bác sĩ Thủy chia sẻ.

Hai tháng tại TP HCM được anh ví là quãng thời gian khó quên nhất cuộc đời. Tháng 8, 9 là cao điểm dịch tại TP HCM với lượng ca nhiễm hàng ngày rất cao. "Núi công việc" khổng lồ đủ bào mòn sức khỏe của bất kỳ ai. Từ Lai Châu vào miền Nam, đoàn công tác của anh Thủy còn nhận cú sốc thời tiết. Cái nóng hầm hập khiến các bác sĩ ngộp thở đến ngất đi trong bộ đồ bảo hộ. Quá nửa số người trong đoàn cũng không quen với khẩu vị đồ ăn miền Nam.

Bác sĩ khóc khi đọc thư tay của bệnh nhi

Bác sĩ Hoa cùng các em nhỏ điều trị tại bệnh viện.

Khó khăn là vậy nhưng tất cả đều xem được góp sức chống dịch là một vinh dự hiếm có trong cuộc đời. Động lực còn lớn hơn khi xem những bức tranh, thư tay của các bệnh nhi như Thảo gửi đến tuyến đầu chống dịch.

"Hai tháng tại TP HCM tôi có quá nhiều kỷ niệm. Với tôi, tấm lòng của các em món quà tinh thần lớn nhất cho những người làm y tế trong giai đoạn khó khăn này. Tôi biết sau mỗi bức tranh là một câu chuyện về hoàn cảnh khó khăn của các em. Tôi mong các em luôn đủ bản lĩnh, ý chí để viết tiếp tương lai của mình", bác sĩ Thủy nói.

Gạt vội nước mắt khi đọc thư, anh gọi về Lai Châu và nhận được tin Thảo đã thi vào trường nội trú tỉnh. Mặc nhanh bộ đồ bảo hộ, bác sĩ Thủy ngày hôm đó vẫn tiếp tục công việc của mình nhưng trên môi luôn nở nụ cười cùng với một niềm vui khó tả.

Bác sĩ khóc khi đọc thư tay của bệnh nhi

Bức tranh "Việt Nam tất thắng" của bệnh nhi tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Hoa, Phó trưởng Khoa Nhi Ung Bướu, Bệnh viện Trung ương Huế, thời gian qua là người khuyến khích các bệnh nhi tham gia cuộc thi "Vì một Việt Nam tất thắng". Bác sĩ Hoa cho rằng đây là hoạt động ý nghĩa, tạo ra niềm vui và góp phần giúp các em thêm lạc quan mạnh mẽ.

Thế nhưng, chính chị cũng không ngờ các em có thể tạo nên những tác phẩm lôi cuốn, đầy tình cảm và ý nghĩa. Trong số này, bức thư của em Nguyễn Tuyết Nhi, 8 tuổi khiến nữ bác sĩ không khỏi xúc động. Nhi là bệnh nhân ung thư máu, lại mồ côi cha mẹ nên bác sĩ Hoa luôn dành cho em tình cảm đặc biệt. Em viết những dòng mộc mạc "Cháu mong các bác hãy giữ gìn sức khỏe, để cố gắng chống dịch covid-19, đưa đất nước Việt Nam mình sớm trở lại bình an và an toàn như ngày nào các bác nhé. Cháu tin các bác sẽ làm được".

Ngoài Tuyết Nhi, rất nhiều em nhỏ khác tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng tham gia cuộc thi. Nhìn hình ảnh các em cặm cụi, nắn nót từng câu chữ, từng nét vẽ, chị Hoa cảm thấy nghẹn ngào. "Có nhiều em vừa truyền hóa chất xong liền vẽ. Tôi thấy được niềm vui ở các em. Ở các em có sự ngây thơ nhưng rất giàu tình cảm, nhất là với đội ngũ y bác sĩ", nữ bác sĩ chia sẻ.

Là người đã dành nhiều năm để bên cạnh động viên, chăm sóc các bệnh nhi, bác sĩ Hoa biết các em là "những chiến binh" không bao giờ bỏ cuộc. Dù hằng ngày phải chiến đấu với bệnh tật, các em nhỏ tại Bệnh viện Trung ương Huế vẫn tràn đầy khát khao, năng lượng và tình yêu với cuộc đời.

Nữ bác sĩ luôn dành một vị trí đặc biệt trong tim cho các em. Sự hồn nhiên, lạc quan và nghị lực của các bệnh nhi giúp chị vững tin hơn khi làm việc. "Nụ cười của các em là món quà vô giá với tôi", bác sĩ khẳng định.

Quỹ Xã Hội Phan Anh xin kính chúc mọi người có một sức khỏe dồi dào vượt qua đại dịch đồng thời cũng khuyến cáo bà con hạn chế đi ra ngoài, tụ tập nơi đông người để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. Trong đại dịch này cũng có thêm rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, hãy chung tay giúp đỡ nhau nếu bạn có thể, lan tỏa yêu thương, chiến thắng đại dịch.

QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH

- Địa chỉ: Tầng 9, tòa nhà ICON4, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

- Website: https://pafoundation.org.vn

- Fanpage: https://www.facebook.com/quyxahoiphananh

- E-mail: [email protected]

- Hotline: 02462758531

Trao tặng mọi yêu thương - Lan tỏa mọi hạnh phúc

Bài viết liên quan
Chúc mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11

Hình ảnh thay lời muốn nói

04/19/2024
Công ty CP Vietnam Blockchain hợp tác cùng Quỹ Phan Anh “Hỗ trợ theo dõi quá trình Quyên góp trên nền tảng Blockchain”

Với định hướng nâng cấp về cơ sở hạ tầng về công nghệ IT, không gian mạng và nhận biết được những lợi ích mà công nghệ Blockchain mang lại phù hợp với tiêu chí đề ra, Quỹ Phan Anh đã có cơ hội hợp tác cùng Công ty CP Vietnam Blockchain (VBC) nhằm hỗ trợ cộng đồng xã hội xây dựng và thực hiện những dự án gây quỹ trên diện rộng, góp phần thúc đẩy hiệu quả của việc tiếp cận đến các tổ chức, mạnh thường quân lớn và nâng cao giá trị uy tín của Quỹ Phan Anh đối với người tham gia nhằm hướng tới tiêu chí: Trung thực, chính xác và minh bạch.

CUỘC THI HÀNH TRÌNH CHẮP CÁNH

“Ta sống bằng thứ ta gom góp được, nhưng ta tạo ra cuộc đời bằng thứ ta cho đi”. Mỗi câu chuyện, mỗi hành động của bạn chính là thông điệp để xã hội ngày một tươi đẹp. Hãy cùng nhau chia sẻ câu chuyện của bản thân để lan tỏa niềm yêu thương đến với mọi người trên mọi miền tổ quốc. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký cuộc thi thôi nào ✨CHỦ ĐỂ CỦA CUỘC THI: Một câu chuyện của bản thân về trải nghiệm, hành trình thiện nguyện, hoạt động ngoại khóa nhằm gửi gắm những thông điệp, những giá trị đến với người đọc.

Vĩnh biệt Cô giáo Đỗ Hồng Chỉnh đã dạy tôi nên Người !

Xin vĩnh biệt và kính mong cô thanh thản nơi vĩnh hằng ! Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28/9/2022 - Doãn Mạnh Dũng.

Quỹ Xã hội Phan Anh với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và Hội Khuyến học, Đoàn TNCS HCM của huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh trao 12 xuất học bổng của đợt 3&4 mỗi em 2 triệu/tháng (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ), trong Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

12 học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện được Quỹ xã hội Phan Anh tặng học bổng trị giá 2 triệu đồng/em (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ). Đây là đợt trao thứ 3 & 4 của Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ” trong tổng 12 đợt trao học bổng của năm học 2021-2022.

Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường Thanh niên LĐXHCN Hòa Bình (1962 - 2022)

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường TNLĐXHCN Hòa Bình, sáng 14/8/2022 nhiều thế hệ thầy, trò trường Thanh niên đã trở về khu Di tích lịch sử văn hóa Bác Hồ về thăm Thanh niên