Tin tức
'Văn hoá từ thiện cũng phải học'
Ngày nay, tại Việt Nam, ngày càng có nhiều người, tổ chức làm từ thiện. Các hoạt động và hội nhóm, câu lạc bộ từ thiện rất đa dạng. Cũng đã có nhiều bài viết, nhiều chương trình, quan điểm phân tích khác nhau về từ thiện, vậy nên hiểu một cách đầy đủ về từ thiện như thế nào?

Hoạt động từ thiện

Một trong những đặc điểm của "Từ thiện" là thường xuất phát từ lòng tự nguyện, nên không có những nguyên tắc bắt buộc nào. Tuy nhiên, theo quan điểm chung thì từ thiện là hành vi giúp người nhưng không phải tất cả hành động giúp người nào cũng được gọi là từ thiện. Từ thiện thường phải đi chung với bất vụ lợi (làm không vì lợi ích riêng) và thiện nguyện (tự nguyện làm vì điều tốt).

Tuy nhiên, từ thiện phát triển mới là mục tiêu chúng ta cần hướng đến, để giúp cộng đồng không chỉ đứng dậy được sau khó khăn hôm nay mà còn đủ năng lực và nguồn lực chống chọi với những thiên tai sẽ xảy ra trong tương lai.

Từ thiện phát triển ngoài lòng tốt, sự tử tế, còn cần phải có cả sự chuyên nghiệp - ngoài trách nhiệm minh bạch thì còn cần những báo cáo về hiệu quả của những đồng tiền từ thiện mà nhà tài trợ đã bỏ ra.

Từ thiện phát triển phải tạo được năng lực và bản lĩnh cho người được hỗ trợ để dần dần giúp họ có thể đứng trên đôi chân của mình và tự nắm lấy trách nhiệm của cuộc đời mình. Nếu những người nhận hỗ trợ mà năm này qua năm khác vẫn phải nhận hỗ trợ thì hoạt động từ thiện, hỗ trợ đó là chưa thành công.

Từ thiện dù ở góc độ nào cũng đều mang tính nhân văn, vì vậy chúng ta đừng vì sợ “thương nhầm” mà không dám sẻ chia, đừng vì một số cá nhân lợi dụng từ thiện để “trục lợi” mà không vào cuộc chung tay chia sẻ với những mảnh đời khó khăn. Quan trọng là trước khi làm từ thiện, chúng ta nên tìm hiểu về đối tượng mà mình muốn giúp đỡ, rồi mới nên có quyết định làm gì cho họ. Bởi vì làm từ thiện là đem niềm vui cho người khác chứ không phải chỉ làm vì chúng ta.

Quỹ xã hội Phan Anh

Quỹ Phan Anh (Phan Anh Foundation) hiện nay đang là một trong những quỹ xã hội từ thiện uy tín tại Việt Nam. Được thành lập từ 31/12/2020 bởi các thành viên gồm: Chủ tịch Quỹ - Bà Đỗ Hồng Chỉnh, nhà sử học - Ông Dương Trung Quốc và ông Đỗ Như Cự,..

Cho đến thời điểm hiện tại, Qũy Phan Anh và các nhà hảo tâm đã và đang thực hiện nhiều dự án từ thiện như: Vì nụ cười học sinh miền Trung, Bến Tam Soa, Chuyển đổi số, học bổng trao em... cùng vô vàn các dự án từ thiện khắp mọi miền Việt Nam. Với mong muốn tất cả các em học sinh đều được tới trường, bởi thế đầu tư vào Giáo dục luôn được Quỹ đặt lên hàng đầu. Chính bởi vì thế, Quỹ Phan Anh luôn được các nhà hảo tâm tin tưởng, đồng hành cùng với Quỹ hỗ trợ, trao những phần quà tới tận tay những hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước Việt Nam.

Từ thiện của người nổi tiếng - Sự đóng góp tích cực trong hoạt động thiện nguyện

Hiện nay, trong các hoạt động từ thiện có sự góp mặt của một số người nổi tiếng đã góp phần tạo nên những hiệu ứng tích cực trong các hoạt động thiện nguyện thể hiện trách nhiệm xã hội, tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái của các nghệ sỹ nổi tiếng đã có tác đông tích cực đến công chúng, góp phần làm cho phong trào thiện nguyện thêm lan tỏa rộng rãi, hiệu quả hơn.

Tháng 12 năm 2020, Quỹ Xã Hội Phan Anh đã chứng nhận Nữ hoàng Dance sport Khánh Thi là gương mặt đại diên của Quỹ. Trong chuyến thiện nguyện“Vì nụ cười của học sinh các vùng bị ảnh hưởng bởi bão lụt tại miền Trung”. Khánh Thi đã đồng hành cùng Quỹ trao tặng trang thiết bị học đường cho 4 trường Tiểu học trên địa bàn Huyện Đức Thọ. Tại đây, Cô cũng đã có những tiết mục giao lưu biểu diễn mang đến cho các em những món quà tinh thần vô cùng quý giá.

Hoạt động từ thiện, công tác Xã hội thời đại 4.0.

Với sự kết nối mạnh mẽ của thời đại công nghệ hóa. Quỹ Xã Hội Phan Anh đã ứng dụng những phương pháp quyên góp thuận tiện nhất và xây dựng các kênh thông tin điện tử như Website, Fanpage, Youtube nhằm minh bạch nhất trong hoạt động quyên góp, từ thiện của chúng tôi. Các quý nhà hảo tâm, các cơ quan ban ngành đoàn thể có thể an tâm, tin tưởng đóng góp cho Quỹ Phan Anh. 

Dự án của chúng tôi:

Bão lụt nghiêm trọng ở miền Trung đã đi qua nhưng hậu quả mà nó để lại đối với cuộc sống của người dân, đặc biệt là các em học sinh ở miền Trung vẫn cần thêm nguồn lực và thời gian để khắc phục. Quỹ Xã hội Phan Anh chúng tôi vẫn đang tiếp tục có những hoạt động thiện nguyện thiết thực cho miền Trung cũng như nhiều nơi khác trên cả nước.

Mọi đóng góp từ thiện của các Quý vị Hảo tâm, Quý Mạnh thường quân, các Cơ quan, Đoàn thể và mọi Cá nhân đóng góp thông qua các hình thức sau:

1. Cổng thanh toán điện tử tại Website: http://vinucuoihocsinhmientrung.pafoundation.org.vn/

Tại mục ỦNG HỘ/DONATE

2. Chuyển khoản trực tiếp tới số tài khoản của Quỹ:

03853345601 - VNĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBank - chi nhánh Tây Hà Nội

Chủ tài khoản: Quỹ Xã hội Phan Anh

Nội dung chuyển khoản Quý vị cần ghi rõ:

Họ tên & Số điện thoại (Viết liền, không dấu)

Ví dụ: chuvanan0912333999

Mọi thắc mắc quý vị liên hệ với chúng tôi theo số máy: 024-62758531

Chúc quý vị thực hiện thành công và lan tỏa hành động của mình đến thật nhiều người!

Theo dõi:

Để cập nhật những thông tin về hoạt động của chúng tôi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bài viết liên quan
Chúc mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11

Hình ảnh thay lời muốn nói

04/19/2024
Công ty CP Vietnam Blockchain hợp tác cùng Quỹ Phan Anh “Hỗ trợ theo dõi quá trình Quyên góp trên nền tảng Blockchain”

Với định hướng nâng cấp về cơ sở hạ tầng về công nghệ IT, không gian mạng và nhận biết được những lợi ích mà công nghệ Blockchain mang lại phù hợp với tiêu chí đề ra, Quỹ Phan Anh đã có cơ hội hợp tác cùng Công ty CP Vietnam Blockchain (VBC) nhằm hỗ trợ cộng đồng xã hội xây dựng và thực hiện những dự án gây quỹ trên diện rộng, góp phần thúc đẩy hiệu quả của việc tiếp cận đến các tổ chức, mạnh thường quân lớn và nâng cao giá trị uy tín của Quỹ Phan Anh đối với người tham gia nhằm hướng tới tiêu chí: Trung thực, chính xác và minh bạch.

CUỘC THI HÀNH TRÌNH CHẮP CÁNH

“Ta sống bằng thứ ta gom góp được, nhưng ta tạo ra cuộc đời bằng thứ ta cho đi”. Mỗi câu chuyện, mỗi hành động của bạn chính là thông điệp để xã hội ngày một tươi đẹp. Hãy cùng nhau chia sẻ câu chuyện của bản thân để lan tỏa niềm yêu thương đến với mọi người trên mọi miền tổ quốc. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký cuộc thi thôi nào ✨CHỦ ĐỂ CỦA CUỘC THI: Một câu chuyện của bản thân về trải nghiệm, hành trình thiện nguyện, hoạt động ngoại khóa nhằm gửi gắm những thông điệp, những giá trị đến với người đọc.

Vĩnh biệt Cô giáo Đỗ Hồng Chỉnh đã dạy tôi nên Người !

Xin vĩnh biệt và kính mong cô thanh thản nơi vĩnh hằng ! Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28/9/2022 - Doãn Mạnh Dũng.

Quỹ Xã hội Phan Anh với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và Hội Khuyến học, Đoàn TNCS HCM của huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh trao 12 xuất học bổng của đợt 3&4 mỗi em 2 triệu/tháng (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ), trong Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

12 học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện được Quỹ xã hội Phan Anh tặng học bổng trị giá 2 triệu đồng/em (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ). Đây là đợt trao thứ 3 & 4 của Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ” trong tổng 12 đợt trao học bổng của năm học 2021-2022.

Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường Thanh niên LĐXHCN Hòa Bình (1962 - 2022)

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường TNLĐXHCN Hòa Bình, sáng 14/8/2022 nhiều thế hệ thầy, trò trường Thanh niên đã trở về khu Di tích lịch sử văn hóa Bác Hồ về thăm Thanh niên