Tin hoạt động của Qũy
Từ thiện xuất phát từ truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam
Truyền thống"Lá lành đùm lá rách", "Uống nước nhớ nguồn" luôn được dân tộc Việt Nam giữ gìn và phát huy trong bất kì thời đại nào. Ngày nay, mặc dù cuộc sống đã có nhiều cải thiện nhưng vẫn còn ngoài đó những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng

I. Từ thiện là truyền thống quý báu của dân tộc việt Nam.

Từ thiện là một hành động trợ giúp người gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống mà tự họ không thể thay đổi được. Hoạt động từ thiện có thể thông qua hình thức quyên góp, hiến tặng bằng tiền, vật phẩm,... đến các tổ chức từ thiện nhằm mục đích cứu trợ nhân đạo, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe,... Những hành động như trợ giúp tinh thần an ủi người gặp nạn, dành thời gian, công sức làm việc cho các tổ chức từ thiện cũng được xem là hành động từ thiện. Từ thiện nên được xuất phát từ tấm lòng, theo khả năng của người muốn làm từ thiện và không bị bắt buộc bởi bất kỳ một người hay tổ chức nào

Truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của nhân dân ta được đắp bồi qua nhiều thế hệ. Ở giai đoạn lịch sử nào cũng có những biểu hiện cụ thể, thắm thiết tình dân tộc, nghĩa đồng bào. Ngày nay, mỗi khi đất nước xảy ra thiên tai bão lũ hay mỗi dịp mùa đông về thì những chiến dịch vì miền trung hay mùa đông ấm lại được khởi động. Trong cuộc sống hàng ngày cũng có những tổ chức Từ thiện, tổ chức Xã hội hoạt động mạnh mẽ nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đền ơn đáp nghĩa.

Từ thiện thời 4.0: kết nối cộng đồng trở nên mạnh mẽ. Giải pháp từ thiện ở thời công nghệ 4.0 đã giúp cho lòng tốt của mỗi cá nhân được đề cao và phát huy. Nhiều ứng dụng thiện nguyện ra đời làm cho vấn đề về khoảng cách địa lí và tài chính không còn là những rào cản!

Vừa qua, vào thời điểm dịch bệnh xảy ra lên đến đỉnh điểm, thời gian giãn cách xã hội kéo dài ở các thành phố lớn làm cho các cá nhân, tổ chức muốn đứng ra kêu gọi và triển khai từ thiện cũng trở nên khó khăn do những quy định gắt gao của Chỉ thị 16. Đứng trước những khó khăn trên, nhiều ứng dụng thiện nguyện ra đời nhằm giúp các cá nhân, tổ chức có thể làm từ thiện tại nhà.

Không chỉ mang đến cơ hội quyên góp tiền, các ứng dụng này đã phát triển với nhiều tính năng cùng các hình thức khác nhau để giúp đỡ những gia đình khó khăn, đồng hành cùng họ tìm thấy được những lạc quan và niềm tin để vững tâm vượt qua đại dịch.

Không dừng lại ở đó, những phát triển công nghệ cũng đã được vận dụng trong nhiều ứng dụng thiện nguyện mang tính lâu dài, xây dựng nên nền tảng giúp truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. Trong tương lai, đây sẽ là tiền đề sẽ góp phần giữ gìn được vẻ đẹp vốn có của hoạt động từ thiện, đồng thời xóa bỏ mọi rào cản về địa lí hay cả những mặc cảm về tài chính mang lại cơ hội giúp đời, giúp người cho bất kỳ ai có lòng tốt.

II. Quỹ Xã Hội Phan Anh.

Từ thiện minh bạch và tin cậy của Quỹ xã hội Phan Anh

Quỹ xã hội Phan Anh được thành lập vào ngày 10 tháng 09 năm 2020 với mục tiêu trở thành một trong những địa chỉ tin cậy, minh bạch nhất của hoạt động từ thiện trong nước, Quỹ đã ứng dụng tối đa các thành quả công nghệ số để tạo sự tương tác giữa người cho và người nhận các giá trị thiện nguyên dù là vật chất hay tinh thần  giúp nâng cao tối đa ý nghĩa nhân văn của công tác từ thiện.

Từ thiện của người nổi tiếng - Sự đóng góp tích cực trong hoạt động thiện nguyện

Hiện nay, trong các hoạt động từ thiện có sự góp mặt của một số người nổi tiếng đã góp phần tạo nên những hiệu ứng tích cực trong các hoạt động thiện nguyện thể hiện trách nhiệm xã hội, tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái của các nghệ sỹ nổi tiếng đã có tác đông tích cực đến công chúng, góp phần làm cho phong trào thiện nguyện thêm lan tỏa rộng rãi, hiệu quả hơn.

Tháng 12 năm 2020, Quỹ Xã Hội Phan Anh đã chứng nhận Nữ hoàng Dance sport Khánh Thi là gương mặt đại diên của Quỹ. Trong chuyến thiện nguyện“Vì nụ cười của học sinh các vùng bị ảnh hưởng bởi bão lụt tại miền Trung”. Khánh Thi đã đồng hành cùng Quỹ trao tặng trang thiết bị học đường cho 4 trường Tiểu học trên địa bàn Huyện Đức Thọ. Tại đây, Cô cũng đã có những tiết mục giao lưu biểu diễn mang đến cho các em những món quà tinh thần vô cùng quý giá.

Hoạt động từ thiện, công tác Xã hội thời đại 4.0.

Với sự kết nối mạnh mẽ của thời đại công nghệ hóa. Quỹ Xã Hội Phan Anh đã ứng dụng những phương pháp quyên góp thuận tiện nhất và xây dựng các kênh thông tin điện tử như Website, Fanpage, Youtube nhằm minh bạch nhất trong hoạt động quyên góp, từ thiện của chúng tôi. Các quý nhà hảo tâm, các cơ quan ban ngành đoàn thể có thể an tâm, tin tưởng đóng góp cho Quỹ Phan Anh. 

Dự án của chúng tôi:

Bão lụt nghiêm trọng ở miền Trung đã đi qua nhưng hậu quả mà nó để lại đối với cuộc sống của người dân, đặc biệt là các em học sinh ở miền Trung vẫn cần thêm nguồn lực và thời gian để khắc phục. Quỹ Xã hội Phan Anh chúng tôi vẫn đang tiếp tục có những hoạt động thiện nguyện thiết thực cho miền Trung cũng như nhiều nơi khác trên cả nước.

Mọi đóng góp từ thiện của các Quý vị Hảo tâm, Quý Mạnh thường quân, các Cơ quan, Đoàn thể và mọi Cá nhân đóng góp thông qua các hình thức sau:

1. Cổng thanh toán điện tử tại Website: http://vinucuoihocsinhmientrung.pafoundation.org.vn/

Tại mục ỦNG HỘ/DONATE

2. Chuyển khoản trực tiếp tới số tài khoản của Quỹ:

03853345601 - VNĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBank - chi nhánh Tây Hà Nội

Chủ tài khoản: Quỹ Xã hội Phan Anh

Nội dung chuyển khoản Quý vị cần ghi rõ:

Họ tên & Số điện thoại (Viết liền, không dấu)

Ví dụ: chuvanan0912333999

Mọi thắc mắc quý vị liên hệ với chúng tôi theo số máy: 024-62758531

Chúc quý vị thực hiện thành công và lan tỏa hành động của mình đến thật nhiều người!

Theo dõi:

Để cập nhật những thông tin về hoạt động của chúng tôi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bài viết liên quan
Kính gửi cộng đồng các nhà hảo tâm

Quỹ Xã hội Phan Anh Đã kêu gọi thành công đợt đầu, quyên góp cho Dự án học bổng: “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

Trao học bổng cho học sinh vượt khó và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện

Sáng 29/3/2024, Quỹ Xã hội Phan Anh phối hợp với trường THPT Trần Phú, tổ chức trao quà cho học sinh vượt khó và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, trao giải thưởng cuộc thi "Vẽ tranh thư viện, tô điểm tri thức".

03/15/2024
CẢM NHẬN CỦA HỌC SINH ĐƯỢC NHẬN HỌC BỔNG TIẾNG ANH TỪ QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH

Kể từ khi thành lập cho tới nay, Quỹ xã hội Phan Anh luôn xác định sứ mệnh phát triển và trau dồi kỹ năng toàn diện đối với những bạn trẻ, đặc biệt là học sinh vượt khó. Chình vì vậy, Quỹ đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ, cấp học bổng cho các bạn học sinh có tinh thần học tập nhưng hoàn cảnh còn khó khăn, tạo điều kiện cho các em có cơ hội được hưởng những chương trình đào tạo toàn diện nhất.

03/13/2024
🎓 DANH SÁCH CÁC HỌC SINH ĐÃ NHẬN HỌC BỔNG TỪ QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH 🎓

Trong năm vừa qua, 2023 quỹ đã thực hiện một số các chương trình thiện nguyện tiêu biểu như trao học bổng cho 12 em tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

03/04/2024
🎨 KHỞI ĐỘNG VÒNG BÌNH CHỌN CUỘC THI “TRANG TRÍ THƯ VIỆN - ĐIỂM TÔ TRI THỨC”

🌻 Một bức tranh đẹp cũng như một nghĩa cử cao đẹp - Vincent Van Gogh 🏞

BUỔI GẶP MẶT CUỐI NĂM CỦA BAN LÃNH ĐẠO QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH

Nhân dịp kết thúc năm Quý Mão và chuẩn bị bước sang năm Giáp Thìn, các sáng lập viên và ban cố vấn của Quỹ Xã hội Phan Anh đã đến dự buổi gặp mặt tại trụ sở Quỹ.