Tin tức
Trong cuộc sống này GIÚP ĐỠ người khác chính là giúp đỡ chính bản thân mình. Hãy sẵn sàng CHO ĐI HÀO PHÓNG chắc chắn bạn sẽ NHẬN LẠI được nhiều hơn thế
Sự GIÚP ĐỠ giữa con người với con người là điều trân qúy nhất trong cuộc sống hiện nay, Bạn sẽ phải hối tiếc nếu chưa một lần GIÚP ĐỠ, CHO ĐI một điều gì đó, một món quà, một lời chúc tốt đẹp nào đó ...

Hãy luôn sẵn sàng CHO ĐI để được NHẬN LẠI đúng lúc bạn nhé

 Cuộc đời này GIÚP ĐỠ người khác chính đó chính là giúp đỡ chính mình. Vậy hãy sẵn sàng CHO ĐI để được NHẬN LẠI đúng lúc

Giúp đỡ, chia sẻ với người khác luôn là điều đáng hoan nghênh nhưng nhiều người vẫn cảm thấy khó khăn khi đưa ra quyết định trong thế giới nhiều sự gian dối và mưu mẹo như hiện nay.

 

Biết giúp đỡ đúng cách

“Những người thành công luôn luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác. Những người không thành công luôn luôn hỏi: Tôi được lợi gì?” (Brian Tracy). Tuy nhiên, giúp đỡ ai đó không phải là điều gì đó quá lớn lao, đôi khi không hẳn thể hiện lòng rộng rãi bằng tiền bạc mà đơn giản chỉ là bày tỏ tấm lòng và hỗ trợ trong khả năng có thể.

Nhưng đơn giản chỉ có giúp đỡ thôi có lẽ chưa phải là điều tốt đẹp nhất bạn có thể làm cho một người. Bạn có thể hỗ trợ họ một vài lần nhưng không thể là suốt đời. Cách tốt nhất là hãy giúp người đó có thể tồn tại cả những khi không có sự giúp đỡ nào của bạn mới được xem là đúng cách.

Hãy thử tưởng tượng, nếu như một quả trứng chưa đến ngày nở bạn lại giúp bằng cách đập quả trứng đó trước ngày nó chào đời thì kết quả sẽ là gì? Quả trứng vẫn chưa thành hình thì đó là sự thất bại lớn hoặc nó còn non nớt không đủ sức chống lại với hoàn cảnh sống mới sẽ dễ bị tổn thương, cuối cùng cũng không thể sống để tận hưởng những ngày đẹp còn lại.

Cũng đúng như vậy đối với con người, bạn giúp ai đó nhưng cũng nên hiểu đâu mới là thời điểm phù hợp và nên cân nhắc giúp như thế nào cho đúng cách. Vì nếu một người luôn ngửa tay xin tiền thì họ sẽ không thể nghĩ được cách nào khác ngoài sự hỗ trợ của người khác mà quên rằng họ cũng phải tự tìm cách cứu lấy mình. Cách giúp đỡ tốt nhất lúc này là chỉ cho anh ta cách dùng sức lao động chính bản thân để kiếm được những bữa ăn sau.

Ai cũng có khả năng riêng và chỉ khi họ biết rằng phải dùng khả năng đó để nuôi sống mình thì nhiều khi chỉ cần sự động viên của bạn để họ phát huy năng lực cũng là điều quý giá. Nếu có một điều tốt đẹp nhất ta có thế làm cho người khác thì đó chính là hãy chỉ ra cho họ những thứ mà họ có.

Một hành động giúp đỡ người khác có thể thay đổi cuộc sống của một ai đó nhưng nó cũng có thể phá hủy tất cả mọi thứ. Nếu bạn giúp sai người bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để giúp những người xứng đáng được nhận sự giúp đỡ.

Giúp đỡ người khác tức là đang giúp chính mình!

Chúng ta nên nhớ rằng: chúng ta không sống một mình, chúng ta sống với mọi người xung quanh. Vì thế không phải việc gì chúng ta cũng có thể tự mình vượt qua tất cả. Sức mạnh của nhiều người là sức mạnh không gì bẻ gãy được. Đừng từ chối sự giúp đỡ cho dù nó đến từ phía bạn hay từ những người khác.

Làm điều tốt cho người khác giúp bạn gia tăng lòng tự trọng và có sự thỏa lòng. Kinh Thánh nói: “Cho thì hạnh phúc hơn nhận”. Vì thế, nếu gặp một ai đó đang cần giúp đỡ đừng ngại ngần đưa ra lời đề nghị: “Tôi có thể giúp bạn chứ?”.

Khi bạn làm 1 điều tốt như giúp đỡ người khác bạn có 1 sự tự hào riêng về bản thân của mình. Bạn vui vì mình là một người vị tha và từ bi nhờ đó bạn cảm giác tự tin, lạc quan và tin tưởng vào ý nghĩa cuộc sống. Giúp đỡ họ tức là bạn đang mang lại niềm hạnh phúc cho mình và thấy người khác quý trọng điều bạn làm. Hơn nữa, mọi người cũng sẽ đáp trả và giúp đỡ khi bạn cần sự tương trợ trong tương lai.

Giúp đỡ người khác sẽ đáp ứng một nhu cầu cơ bản của con người là kết nối với những người khác, tạo nên sự biết ơn và tình bạn. Khoa học cũng đã chứng minh được sức ảnh hưởng của lòng tốt.

Làm điều tốt giúp người khác có một cuộc sống tốt đẹp hơn, hoặc về vật chất, hoặc về tinh thần, đôi khi cũng chỉ là để bạn thấy tinh thần mình được thanh thản khi thấy người khác mỉm cười. Vì cho dù bạn cố lảng tránh việc đó nó vẫn khiến bạn áy náy khôn nguôi vì không hỗ trợ ai đó. Nhiều khi chỉ bằng 1 cử chỉ giúp đỡ đơn giản bạn đã đủ làm cho mình cảm thấy sự bình an từ trong tâm.

Ai cũng có lúc gặp khó khăn, hoạn nạn nên đừng bỏ mặc họ. Cuộc sống này không ai nói trước được điều gì, có lúc bạn sẽ gặp hoàn cảnh tương tự. Hãy chân thành giúp đỡ khi điều đó hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn.

Chu Ngọc/ Sưu tầm

Bài viết liên quan
Chúc mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11

Hình ảnh thay lời muốn nói

CUỘC THI HÀNH TRÌNH CHẮP CÁNH

“Ta sống bằng thứ ta gom góp được, nhưng ta tạo ra cuộc đời bằng thứ ta cho đi”. Mỗi câu chuyện, mỗi hành động của bạn chính là thông điệp để xã hội ngày một tươi đẹp. Hãy cùng nhau chia sẻ câu chuyện của bản thân để lan tỏa niềm yêu thương đến với mọi người trên mọi miền tổ quốc. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký cuộc thi thôi nào ✨CHỦ ĐỂ CỦA CUỘC THI: Một câu chuyện của bản thân về trải nghiệm, hành trình thiện nguyện, hoạt động ngoại khóa nhằm gửi gắm những thông điệp, những giá trị đến với người đọc.

Vĩnh biệt Cô giáo Đỗ Hồng Chỉnh đã dạy tôi nên Người !

Xin vĩnh biệt và kính mong cô thanh thản nơi vĩnh hằng ! Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28/9/2022 - Doãn Mạnh Dũng.

Quỹ Xã hội Phan Anh với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và Hội Khuyến học, Đoàn TNCS HCM của huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh trao 12 xuất học bổng của đợt 3&4 mỗi em 2 triệu/tháng (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ), trong Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

12 học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện được Quỹ xã hội Phan Anh tặng học bổng trị giá 2 triệu đồng/em (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ). Đây là đợt trao thứ 3 & 4 của Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ” trong tổng 12 đợt trao học bổng của năm học 2021-2022.

Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường Thanh niên LĐXHCN Hòa Bình (1962 - 2022)

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường TNLĐXHCN Hòa Bình, sáng 14/8/2022 nhiều thế hệ thầy, trò trường Thanh niên đã trở về khu Di tích lịch sử văn hóa Bác Hồ về thăm Thanh niên