Tin Công nghệ
Tỉnh đầu tiên trên cả nước ra mắt ứng dụng nền tảng xã hội số
Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trên cả nước đưa vào vận hành nền tảng xã hội số Thái Nguyên ID kết nối giữa chính quyền và người dân, người lao động với doanh nghiệp, hỗ trợ người dân đơn giản hóa các thủ tục hành chính.
Ngày 1.12, UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên tổ chức lễ khai trương và đưa vào sử dụng nền tảng xã hội số Thái Nguyên ID. Theo đó, Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên trên cả nước ra mắt và đưa vào sử dụng ứng dụng nền tảng xã hội số, tăng cường sự liên hệ, tương tác giữa chính quyền với người dân.
Ông Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên, cho biết nền tảng xã hội số Thái Nguyên ID chính thức đi vào hoạt động với mục tiêu tạo ra không gian số an toàn cho người dân thực hiện các giao dịch điện tử, đơn giản hóa thủ tục hành chính nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Thái Nguyên ID được xây dựng để tích hợp nhiều chức năng như: kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân tức thì cơ cơ sở dữ liệu tập trung, nhận diện người dùng… Đặc biệt, ứng này còn còn hỗ trợ người sử dụng trong các vấn đề tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm; kết nối doanh nghiệp với người lao động; đăng thông tin về các dịch vụ tìm hoặc cho thuê nhà; cập nhật tin tức đời sống, kinh tế, xã hội hàng ngày, bao gồm diễn biến dịch Covid-19 tại Thái Nguyên.
 
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải và các đại biểu bấm nút khai trương nền tảng xã hội số Thái Nguyên ID
 
“Ứng dụng được xây dựng nhằm hỗ trợ người lao động, dù là bất kỳ ai, đến từ bất cứ đâu, khi muốn tìm kiếm công việc hay bắt đầu cuộc sống tại Thái Nguyên cũng có thể an tâm vì mọi tiện ích cơ bản nhất đều đã có sẵn trên Thái Nguyên ID”, ông Hòa nói.
Hiện tại, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Thái Nguyên ID trực tiếp trên các kho ứng dụng Apple Store và Google Play.
Sở TT-TT tỉnh Thái Nguyên và đơn vị vận hành đặt mục tiêu đến trước 31.12, được chọn là ngày chuyển đối số của Thái Nguyên năm nay, ứng dụng Thái Nguyên ID sẽ có 20.000 người sử dụng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng giới thiệu với các đại biểu về Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Thái Nguyên, đây cũng là sản phẩm chuyển đổi số nổi bật của tỉnh này trong thời gian vừa qua
 
Chia sẻ tại lễ khai trương Thái Nguyên ID, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải, khẳng định Thái Nguyên ID ra đời nhằm khuyến khích, thu hút sự tham gia của người dân vào chuyển đổi số, tăng cường mối lên hệ, tương tác giữa người dân và chính quyền. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, ứng dụng này được kỳ vọng sẽ tạo ra cầu nối kết nối trực tiếp, hiệu quả giữa các doanh nghiệp với lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh khi hiện tại nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn.
Cũng theo bà Nguyễn Thanh Hải, cùng với ứng dụng C-Thainguyen đang được vận hành hiệu quả vừa qua đã thực hiện xác minh, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ trực tuyến hỗ trợ cho 12.000 công dân trong vùng dịch Covid-19 các tỉnh phía nam, có Thái Nguyên ID là thêm công cụ mới trong xây dựng chính quyền số tại Thái Nguyên.
“Ngày 31.12 tới đây là dấu mốc 1 năm Thái Nguyên thực hiện chuyên đổi số, chúng tôi ấp ủ kỷ niệm ngày này với nhiều sản phẩm mới, cùng với C-Thái Nguyên, Thái Nguyên ID, chúng tôi dự kiến sẽ bấm nút khai trương ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử, khai trương mạng 5G tại Thái Nguyên”, bà Hải nói.
 
Nguồn: https://thanhnien.vn/tinh-dau-tien-tren-ca-nuoc-ra-mat-ung-dung-nen-tang-xa-hoi-so-post1406999.html
 
 

 

Bài viết liên quan
01/16/2024
Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi): Tạo hành lang thông thoáng cho giao dịch số

Luật Giao dịch điện tử (GDĐT) năm 2023 đã được Quốc hội khóa XV thông qua với tỷ lệ 94,74% tán thành, có nhiều chính sách mới nổi bật giúp công nhận giao dịch điện tử sẽ có giá trị tương đương và có thể sử dụng thay thế giao dịch truyền thống. Có thể coi Luật này là Luật cơ bản về chuyển đổi số.

01/03/2024
6 kết quả nổi bật trong triển khai chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023

Bộ Thông tin và Truyền thông đã báo cáo 6 kết quả nổi bật trong triển khai chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023. Đây là cơ sở đánh giá hoạt động chuyển đổi số nửa đầu năm 2023 và đề ra phương hướng đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia trong 6 tháng cuối năm 2023.

Lý do xóa nội dung khỏi Internet gần như bất khả thi

Nhiều người cho rằng tin nhắn, bài đăng có thể biến mất vĩnh viễn trên Internet sau khi nhấn nút xóa, nhưng đó là suy nghĩ sai lầm.

Công nghệ mới của Google sẽ cách mạng hóa nhiếp ảnh kỹ thuật số

Trí tuệ nhân tạo (AI) có tên là RawNeRF do Google Research phát triển có thể giúp người dùng chụp ảnh vào ban đêm mà không bị giảm chất lượng hình ảnh.

AI 'làm mới' khung cảnh cho tranh

Dall-E 2, phần mềm do OpenAI phát triển, tích hợp tính năng "outpainting", có thể tạo khung cảnh bên ngoài cho bất cứ tác phẩm nghệ thuật nào.

Ác mộng vì bị phát tán số điện thoại trên mạng

Giữa đêm, Lương Quyết bỗng nhận hàng chục cuộc gọi đe dọa, sau khi số điện thoại của anh bị một người công khai trên nhóm Facebook.