Nhà giáo Đỗ Hồng Chỉnh - Chủ tịch HĐQL QXHPA
THƯ NGỎ CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN LÝ QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH GỬI CÁC CHÁU HỌC SINH TRONG VÙNG BỊ ẢNH HƯỞNG BÃO LŨ Ở MIỀN TRUNG
Hà Nội, ngày 20 tháng 11 năm 2020

Các cháu học sinh thương mến!

Bà cùng các cô, chú, bác, anh, chị của các cháu trên mọi miền đất nước đang hướng trái tim mình về miền Trung - nơi đã và đang phải gánh chịu những mất mát to lớn do các trận bão, lũ chưa từng có gây ra trong thời gian vừa qua. Mọi người đang chung tay góp phần giảm bớt những tổn thất nặng nề mà các cháu, gia đình các cháu, cùng các thầy, cô giáo quý mến của các cháu đang phải đối mặt.

Truyền thống đoàn kết thương yêu đùm bọc lẫn nhau trong khó khăn, thử thách của dân tộc Việt Nam đã có từ rất lâu đời. Hai chữ “đồng bào” xuất phát từ truyền thuyết Mẹ Âu Cơ đẻ ra trăm trứng mang ý nghĩa đại đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, chứa đựng hơi ấm tình thương yêu của cả dân tộc - Một đặc tính vô cùng quý báu của người Việt Nam chúng ta.

Quỹ Xã hội mang tên cố Luật sư Phan Anh - nhà Trí thức yêu nước của thế kỷ trước đã theo con đường cách mạng của Bác Hồ kính yêu đang đứng ra kêu gọi “Đồng bào trong cả nước chung tay đóng góp các giá trị vật chất và tình thần góp phần làm vơi đi những khỏ khăn, mất mát mà các cháu đang gặp phải”. Những cuốn sách, quyển vở, bàn ghế, cùng các học cụ sẽ được đưa đến tận trường các cháu, trao lại cho các thầy, cô giáo của các cháu. Khi nhận được “các quà tài trợ”, các cháu hãy hiểu cho trong đó không chỉ mang những giá trị vật chất hữu dụng cho việc học tập, mà nó còn chứa đựng tình thương yêu và niềm hy vọng của nhiều người thiện nguyện.

Các cháu học sinh thương mến!

Bà tin rằng với truyền thống “đồng bào” thương yêu đoàn kết, cùng với truyền thống hiếu học vượt khó của người Việt Nam chúng ta, các cháu sẽ vượt qua mọi khó khăn thử thách. Thiên tai không cản được sự chăm chỉ học tập của các cháu. Tình cảm tương thân tương ái của công đồng xã hội là động lực thúc đẩy các cháu phấn đấu vươn lên mạnh mẽ, nhanh chóng trưởng thành - là công dân ưu tú, tham gia xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh, hiện đại, văn minh trong tương lai.

                                                                                                             Đỗ Hồng Chỉnh

               Chủ tịch Hội đồng Quản lý

Bài viết liên quan
NHÀ GIÁO ĐỖ HỒNG CHỈNH

Nhà giáo Đỗ Hồng Chỉnh - Phu nhân cố Luật sư Phan Anh. Bà còn là Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Xã hội Phan Anh đã qua đời ngày 28/9/2022 (ngày Giáp Thân, tháng Canh Tuất, năm Nhâm Dần) thọ 90 tuổi; được An táng tại nghĩa trang Bãi Cầu (Dục Tú, Đông Anh, Hà Nội).

TRƯỜNG THANH NIÊN LAO ĐỘNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA HÒA BÌNH MỘT THỜI ĐÁNG NHỚ - QUYỂN 1 TẬP 1

Ngày 1/4/1958 trường Lao động XHCN Hòa Bình khai giảng khóa học đầu tiên. Báo Nhân dân số ra ngày 27/6/1962 đăng bài phóng sự “Đến thăm trường học dũng cảm” chính thức phong tặng trường Thanh niên LĐXHCN Hòa Bình danh hiệu “trường học dũng cảm” ra thông tin đại chúng. Ngày 17/8/1962, vinh dự lớn cho nhà trường, Bác Hồ về thăm và nói chuyện với toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường Thanh niên LXHCN Hòa Bình.

Bà Đỗ Hồng Chỉnh - Phu nhân Luật sư Phan Anh: Cho vẹn trăm năm một chữ Đồng - Nguồn từ Báo Đại Đoàn Kết.

Luật sư Phan Anh - nguyên Phó Chủ tịch Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, là một trí thức lớn, được Bác Hồ đặc biệt trọng đãi từ những ngày đầu thành lập nước, trong vai trò là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đầu tiên của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Tháng 3/2022, kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Luật sư, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với cụ bà Đỗ Hồng Chỉnh - phu nhân của Luật sư Phan Anh.

Đại diện gia đình Nhà giáo Đỗ Hồng Chỉnh trao lại Quỹ XH Phan Anh số tiền phúng viếng từ lễ tang theo di nguyện của Bà

Đại diện gia đình Nhà giáo Đỗ Hồng Chỉnh trao lại Quỹ XH Phan Anh số tiền phúng viếng từ lễ tang theo di nguyện của Bà

LỜI CẢM TẠ

Nhà giáo Đỗ Hồng Chỉnh - Phu nhân cố Luật sư Phan Anh - Chủ tịch Hội Đồng Quản lý Quỹ Xã hội Phan Anh, đã qua đời hồi 11h45 phút ngày 28/9/2022 (tức ngày Giáp Thân, tháng Canh Tuất, năm Nhâm Dần), thọ 90 tuổi. Được an táng tại nghĩa trang Bãi Cầu - Dục Tú (Đông Anh, Hà Nội).

Một số hình ảnh về Lễ tang Nhà giáo Đỗ Hồng Chỉnh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Xã hội Phan Anh

Một số hình ảnh về Lễ tang Nhà giáo Đỗ Hồng Chỉnh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ XH Phan Anh.