Tin tức
Tết này, con sẽ biến mọi lời hứa dở dang cùng ba mẹ thành hiện thực
Giáp Tết là thời điểm mỗi người đều hối hả cố hoàn thành hết những dự tính còn sót lại trong năm. Bạn nỗ lực đạt các mục tiêu công việc. Bạn rà soát lại từng "gạch đầu dòng" hứa hẹn với bản thân mỗi dịp đầu năm.

Với không ít người con trưởng thành, Tết năm nay còn là cơ hội vàng để trở về nhà, chăm sóc sức khỏe của ba mẹ và thực hiện những điều từng hứa cùng ba mẹ. Một năm nhiều biến động đã giúp nhiều người nhận ra: Đừng hứa nữa, hãy làm thôi! Bởi lẽ, tuổi tác và sức khỏe của ba mẹ sẽ không chờ đợi mãi.

Bạn có nhận ra: người chúng ta "hứa rồi quên" nhiều nhất chính là… ba mẹ?

Thuở bé, bạn còn nhớ ba mẹ từng hứa với bạn những gì không? Từng lời hứa nho nhỏ, tạo nên mối dây tin tưởng và gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Bạn háo hức chờ kết quả thi học kỳ vì nhớ ba mẹ hứa "chở đi ăn kem nếu con đạt điểm 8 trở lên". Bạn chăm chỉ phụ mẹ gói bánh vì lời hứa "bán xong bánh mẹ mua cho con chiếc áo Tết mà con thích".

Mọi lời hứa ấy đều được cha mẹ thực hiện như điều hiển nhiên để khiến con cái vui vẻ. Ngay cả khi đã lớn, chúng ta vẫn còn được cha mẹ quan tâm, giữ lời hứa mỗi ngày. Nào là, con thích món cá này hả? Ừ, mẹ kho cho 1 nồi mà ăn; Nào là, mẹ đi chợ thấy cái váy này hợp với con quá; hôn trước con vừa bảo thích kiểu này nên mẹ mua cho con mặc đi làm. Rồi lại, vợ chồng bận rộn công việc nữa à, cứ để cu Bon bố mẹ trông thêm cho vài tháng. Kể cả khi, con cái đã trưởng thành và thành đạt, cha mẹ vẫn luôn nhớ thói quen, sở thích của con cái và âm thầm thực hiện mỗi ngày bởi cha mẹ có thời gian nên đỡ đần thêm các con một chút. Cứ như thế, mỗi người con khi nhận được những món quà hiển nhiên ấy của mẹ cha đều sung sướng, vui mừng như ngày thơ bé; đôi khi áy náy, chạnh lòng hứa vội:

"Dạ, con nhớ rồi! Để con kiếm mua cho ba cái áo khoác giống vậy!", "Mẹ đợi nha, vài bữa nữa con về chở mẹ đi khám tổng quát", "Giàn bông giấy trước nhà mình rậm quá rồi, để cuối tuần con cắt tỉa bớt lại cho thoáng, đẹp!".

Dẫu rằng lời hứa ấy xuất phát tận đáy lòng: "Con luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho ba mẹ!"chỉ là cuộc sống bộn bề cứ cuốn ta đi, cả những lời hứa cùng cha mẹ.

Trúc Linh (31 tuổi, làm việc tại TP.HCM) chia sẻ: "Một lý do quan trọng nữa là trong tâm trí của những đứa con như tụi mình, ba mẹ dường như là mãi mãi. Ngày nào cũng có cha me chăm lo, nhắc nhở, yêu thương dù mình lớn thế nào nên nhiều lúc cũng quên mất là cha mẹ cũng cần chúng ta chăm sóc, nâng niu. Nhà là nơi mọi giông bão đều dừng ở cửa, vòng tay cha mẹ là nơi ấm êm để mỗi người con đều mãi thấy mình bé lại.

Quả thật, cha mẹ chưa hề trách móc, nhắc nhở gì về những lời con hứa bởi nước mắt luôn chảy xuôi, thương con thì nhiều nỡ nào làm con cái bận lòng. Cứ như thế chúng ta lại tiếp tục bay cao bay xa, xếp vào một góc trái tim những lời hứa dang dở. Còn bao nhiêu lời hứa mình từng hứa với ba mẹ? Liệu sức khỏe của ba mẹ và quỹ thời gian của người lớn tuổi có đủ nhiều để chờ đợi cho đến lúc con thực hiện lời hứa ấy?

Cùng nhau, hãy biến những lời hứa dành cho cha mẹ thành "giấc mơ có thật"!

Có thể nói, một năm đầy biến động vừa qua đã khiến rất nhiều người trên thế giới thay đổi quan niệm, thay đổi cách sống. Không ít người giật mình khi cận kề với cảm giác "xa cách", "sợ mất mát". Không ít người chưa từng "lo xa" bỗng hiểu rằng cuộc sống này vốn ẩn chứa vô vàn sự bất ngờ, thế nên nếu chúng ta muốn làm gì thì đừng trì hoãn!

Đặc biệt, trong cơn biến động ấy, rất nhiều người con trưởng thành lắng lòng, "lặng nhìn thật lâu" những đấng sinh thành lớn tuổi, và nhận ra chúng ta "đòi cha mẹ thực hiện lời hứa" từ tấm bé, thế mà chúng ta chẳng giữ được bao nhiêu lời hứa với đấng sinh thành. Nhìn dáng mẹ nặng nề xách giỏ nặng trĩu đồ ăn con thích, bóng cha tất tả mà khó nhọc chăm sóc vườn nhà để đón con về nhà, con hiểu rằng ra cha mẹ cần được chăm sóc nhiều hơn và hiểu rằng quỹ thời gian của cha mẹ không phải vô tận để chờ mãi "lời hứa dở dang". Bởi thế, trên danh sách những việc cần hoàn thành trước Tết năm nay, đã có thêm nhiều "gạch đầu dòng" dành cho cha mẹ: Không hứa nữa, năm nay nhất định phải làm thôi!

Nhưng trên hết, cùng với việc thực hiện những lời hứa còn dang dở ấy, có một việc quan trọng những người con trưởng thành cần quan tâm: Đó là chăm sóc sức khỏe của ba mẹ, để những đấng sinh thành lớn tuổi thật khỏe mạnh, thật an vui, có nhiều thời gian hạnh phúc bên con cháu và đón nhận từng lời hứa được con biến thành hiện thực.

Cách bảo vệ và chăm sóc cha mẹ tốt nhất là giúp nâng cao sức khỏe tổng quát, tăng cường sức đề kháng cho người lớn tuổi. Bạn cần lưu ý thêm rằng khối lượng cơ là một chỉ số quan trọng đối với sức khỏe người lớn tuổi. Tình trạng mất cơ đã bắt đầu xuất hiện khi bước vào độ tuổi 40 và trong khoảng thời gian từ 40 - 80 tuổi, một người trưởng thành có thể mất đến 40% khối cơ. Tình trạng mất cơ do tuổi tác gây nên những tác động tiêu cực như tăng nguy cơ té ngã, suy giảm hệ miễn dịch, giảm sức cầm nắm, vận động kém, chậm hồi phục khi mắc bệnh…

Tình yêu của cha mẹ dành cho các con là mãi mãi. Để những phút giây hạnh phúc cùng nhau, đầy đủ thành viên gia đình mãi tròn đầy thì việc chăm sóc sức khỏe cha mẹ là điều quan trọng và cấp thiết lúc này. Bằng từng ly sữa đầy ắp yêu thương bổ sung nguồn dinh dưỡng quý báu mỗi ngày, bằng từng lời hứa nho nhỏ con hoàn thành để làm cha mẹ thêm vui, mỗi chúng ta đều có thể giúp kéo dài những mùa Tết vui, năm nay và nhiều năm sau nữa cho cha mẹ.

Bài viết liên quan
Chúc mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11

Hình ảnh thay lời muốn nói

CUỘC THI HÀNH TRÌNH CHẮP CÁNH

“Ta sống bằng thứ ta gom góp được, nhưng ta tạo ra cuộc đời bằng thứ ta cho đi”. Mỗi câu chuyện, mỗi hành động của bạn chính là thông điệp để xã hội ngày một tươi đẹp. Hãy cùng nhau chia sẻ câu chuyện của bản thân để lan tỏa niềm yêu thương đến với mọi người trên mọi miền tổ quốc. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký cuộc thi thôi nào ✨CHỦ ĐỂ CỦA CUỘC THI: Một câu chuyện của bản thân về trải nghiệm, hành trình thiện nguyện, hoạt động ngoại khóa nhằm gửi gắm những thông điệp, những giá trị đến với người đọc.

Vĩnh biệt Cô giáo Đỗ Hồng Chỉnh đã dạy tôi nên Người !

Xin vĩnh biệt và kính mong cô thanh thản nơi vĩnh hằng ! Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28/9/2022 - Doãn Mạnh Dũng.

Quỹ Xã hội Phan Anh với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và Hội Khuyến học, Đoàn TNCS HCM của huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh trao 12 xuất học bổng của đợt 3&4 mỗi em 2 triệu/tháng (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ), trong Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

12 học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện được Quỹ xã hội Phan Anh tặng học bổng trị giá 2 triệu đồng/em (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ). Đây là đợt trao thứ 3 & 4 của Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ” trong tổng 12 đợt trao học bổng của năm học 2021-2022.

Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường Thanh niên LĐXHCN Hòa Bình (1962 - 2022)

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường TNLĐXHCN Hòa Bình, sáng 14/8/2022 nhiều thế hệ thầy, trò trường Thanh niên đã trở về khu Di tích lịch sử văn hóa Bác Hồ về thăm Thanh niên