Tin hoạt động của Qũy
Quỹ Xã hội Phan Anh làm việc với Cụ Đặng Văn Việt - ra mắt cuốn sách: VIỆT NAM BẢN HÙNG CA GIỮ NƯỚC
Thông tin, hình ảnh về cuộc họp của Qũy Xã hội Phan Anh với Cụ Đặng Văn Việt, và ra mắt sách do Cụ biên soạn & Cuốn sách 'Việt Nam bản hùng ca giữ nước' do người lính thời chống Pháp, Đặng Văn Việt chủ biên đến tay bạn đọc ngay trong tang lễ của cụ. 

I. Hoàn cảnh ra đời Việt Nam - Bản hùng ca giữ nước.

Nhiều năm làm Giám đốc Nhà xuất bản Ngoại Văn (nay là NXB Thế giới), Học giả, Bác sỹ Nguyễn Khắc Viện thường xuyên tiếp xúc, làm việc với các chính khách, học giả, giáo sư, tiến sỹ, nhà nghiên cứu, ... trong và ngoài nước.Họ thường nêu vấn đề với Học giả: "Việt Nam là một nước luôn bị xâm lược và đã anh dũng chống quân xâm lược qua hàng ngàn năm. Nhưng cho đến nay chưa có một cuốn sách nào tóm lược toàn bộ lịch sử chống quân xâm lược và những bài học về sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc vĩ đại đó?".  

Trước sự đòi hỏi khách quan, ngày 19 tháng 9 năm 1993 ông Mai Lý Quảng - Giám đốc NXB Ngoại Văn lúc đó đã xin ý kiến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tiếp đến tổ chức một cuộc họp tại NXB; Tham dự cuộc họp có Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Học giả - Bác sỹ Nguyễn Khắc Viện, Giáo sư Phan Huy Lê (Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam), Nhà nghiên cứu lịch sử Dương Trung Quốc (Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam), Giáo sư - Trung tướng Hoàng Phương (Viện trưởng Viện Lịch sử quân sự Việt Nam), ông Mai Lý Quảng (Giám đốc NXB Ngoại Văn), ông Đặng Văn Việt (nguyên Trung đoàn trưởng E 174 - sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam được mệnh danh là Hùm xám Đường số 4) và một số sỹ quan cao cấp khác.   

Cuộc họp bàn việc tổ chức biên soạn một cuốn sách tóm lược toàn bộ lịch sử chống xâm lược trên bốn ngàn năm giữ nước của dân tộc Việt Nam. Cuộc họp có sự đồng thuận cao. Thay mặt cuộc họp, Đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ định một Ban Biên soạn cuốn sách lịch sử quân sư, gồm: Giáo sư Phan Huy Lê, Nhà nghiên cứu lịch sử Dương Trung Quốc, Giáo sư - Trung tướng Hoàng Phương, nguyên Trung đoàn trưởng E 174 Đặng Văn Việt. Và quyết định giao cho ông Đặng Văn Việt làm Chủ biên.

Ngày 02 tháng 2 năm 2015, Ban Biên soạn giao cho Trung tâm Văn hóa Tràng An công việc hoàn thiện tác phẩm. Trung tâm Văn hóa Tràng An đã đề nghị đổi tên cuốn Lịch sử Quân sự thành VIỆT NAM - BẢN HÙNG CA GIỮ NƯỚC.

II. Giới thiệu về tác phẩm.

Cuốn Lịch sử Quân sự là một công trình khoa học có giá trị, mang tính khái quát cao về những điều hay, nét độc đáo của nghệ thuật quân sự “chiến tranh nhân dân” - thể hiện tài thao lược, trí thông minh tuyệt vời của dân tộc Việt Nam!   

Nội dung cuốn sách VIỆT NAM -  BẢN HÙNG CA GIỮ NƯỚC gồm các phần:

Phần I: Buổi đầu dựng nước.

Phần II: Những cuộc kháng chiến chống quân xâm lược từ thời dựng nước đến thời đại  ngày nay.

    Phần III: Những bài học lịch sử về kháng chiến chống quân xâm lược của dân tộc Việt Nam.

Phụ lục: 

A. Một số Danh nhân, Danh tướng Việt Nam tiêu biểu trong lịch sử 4.000 năm kháng chiến chống quân xâm lược của dân tộc.

B. Một số bài hịch lưu truyền và những áng văn chương bất hủ về đất nước Việt Nam.

VIỆT NAM -  BẢN HÙNG CA GIỮ NƯỚC là cuốn sách giới thiệu một cách có hệ thống, ngắn gọn những vấn đề cốt yếu, mang tính phổ thông, nhằm giúp nhân dân ta, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay có thêm điều kiện quan tâm và dễ dàng tìm hiểu những trang sử hào hùng qua hàng ngàn năm chống giặc ngoại xâm, giữ nước của dân tộc ta. Cuốn sách là tài liệu tham khảo quan trọng để giáo dục về Lịch sử Quân sự, về nghệ thuật lãnh đạo, chỉ đạo chiến tranh cho các Trường, các Học viện quân sự - chính trị trong Quân đội; cho các Trường, các Viện của quốc gia. Nội dung cuốn sách luôn có tác dụng giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí quật cường bất khuất, lòng tự tôn, tự hào dân tộc, gìn giữ khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Với tinh thần đó, chúng ta tích cực thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu:

Dân ta phải biết sử ta.

Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam.

Quỹ Xã hội Phan Anh làm việc với Cụ Đặng Văn Việt - ra mắt cuốn sách: VIỆT NAM BẢN HÙNG CA GIỮ NƯỚC

III. Quỹ Xã Hội Phan Anh làm việc với cụ Đặng Văn Việt ra mắt cuốn sách: Việt Nam - Bản hùng ca giữ nước.

Mặc dù đã được hoàn thiện nội dung và trải qua các cuộc đánh giá nhưng vì một số lí do nên:" Việt Nam - Bản hùng ca giữ nước" vẫn chưa đến được tay của các độc giả. Năm 2020, sức khỏe của cụ Đặng Văn Việt trở yếu, một trong những mong muốn của cụ chính là tác phẩm của mình được ra mắt. Nhằm tri ân vị anh hùng có công với đất nước cũng như góp sức vào công cuộc truyền bá lịch sử dân tộc cho thế hệ sau này, Quỹ Xã Hội Phan Anh đã có buổi họp mặt ra mắt cuốn sách: Việt Nam - Bản hùng ca giữ nước cùng với cụ Đặng Văn Việt. 

Quỹ Xã hội Phan Anh làm việc với Cụ Đặng Văn Việt - ra mắt cuốn sách: VIỆT NAM BẢN HÙNG CA GIỮ NƯỚC

Ảnh buổi gặp mặt.

Quỹ Xã hội Phan Anh làm việc với Cụ Đặng Văn Việt - ra mắt cuốn sách: VIỆT NAM BẢN HÙNG CA GIỮ NƯỚC

Cụ Đặng Văn Việt.

Buổi ra mắt diễn ra hết sức tốt đẹp, cụ Đặng Văn Việt bày tỏ niềm vu và sự xúc động của mình khi đứa con tinh thần của ông và các đồng nghiệp cuối cùng đã có một buổi ra mắt. Không lâu sau cụ Đặng Văn Việt lìa trần hưởng dương 102 tuổi. 

Quỹ Xã Hội Phan Anh được thành lập với mục đích thực hiện những hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc. Chúng tôi rất hân hạnh và vinh dự nếu như được đồng bào tin tưởng, đóng góp cho những dự án từ thiện của Quỹ. 

Mọi đóng góp từ thiện của các Quý vị Hảo tâm, Quý Mạnh thường quân, các Cơ quan, Đoàn thể và mọi Cá nhân đóng góp thông qua các hình thức sau:

1. Cổng thanh toán điện tử tại Website: http://vinucuoihocsinhmientrung.pafoundation.org.vn/

Tại mục ỦNG HỘ/DONATE

2. Chuyển khoản trực tiếp tới số tài khoản của Quỹ:

03853345601 - VNĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBank - chi nhánh Tây Hà Nội

Chủ tài khoản: Quỹ Xã hội Phan Anh

Nội dung chuyển khoản Quý vị cần ghi rõ:

Họ tên & Số điện thoại (Viết liền, không dấu)

Ví dụ: chuvanan0912333999

Mọi thắc mắc quý vị liên hệ với chúng tôi theo số máy: 024-62758531

Chúc quý vị thực hiện thành công và lan tỏa hành động của mình đến thật nhiều người!

Theo dõi:

Để cập nhật những thông tin về hoạt động của chúng tôi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

 

Bài viết liên quan
Kính gửi cộng đồng các nhà hảo tâm

Quỹ Xã hội Phan Anh Đã kêu gọi thành công đợt đầu, quyên góp cho Dự án học bổng: “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

03/15/2024
CẢM NHẬN CỦA HỌC SINH ĐƯỢC NHẬN HỌC BỔNG TIẾNG ANH TỪ QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH

Kể từ khi thành lập cho tới nay, Quỹ xã hội Phan Anh luôn xác định sứ mệnh phát triển và trau dồi kỹ năng toàn diện đối với những bạn trẻ, đặc biệt là học sinh vượt khó. Chình vì vậy, Quỹ đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ, cấp học bổng cho các bạn học sinh có tinh thần học tập nhưng hoàn cảnh còn khó khăn, tạo điều kiện cho các em có cơ hội được hưởng những chương trình đào tạo toàn diện nhất.

03/13/2024
🎓 DANH SÁCH CÁC HỌC SINH ĐÃ NHẬN HỌC BỔNG TỪ QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH 🎓

Trong năm vừa qua, 2023 quỹ đã thực hiện một số các chương trình thiện nguyện tiêu biểu như trao học bổng cho 12 em tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

03/04/2024
🎨 KHỞI ĐỘNG VÒNG BÌNH CHỌN CUỘC THI “TRANG TRÍ THƯ VIỆN - ĐIỂM TÔ TRI THỨC”

🌻 Một bức tranh đẹp cũng như một nghĩa cử cao đẹp - Vincent Van Gogh 🏞

BUỔI GẶP MẶT CUỐI NĂM CỦA BAN LÃNH ĐẠO QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH

Nhân dịp kết thúc năm Quý Mão và chuẩn bị bước sang năm Giáp Thìn, các sáng lập viên và ban cố vấn của Quỹ Xã hội Phan Anh đã đến dự buổi gặp mặt tại trụ sở Quỹ.

CÔNG BỐ GIẢI THƯỞNG CUỘC THI: HÀNH TRÌNH CHẮP CÁNH

HÀNH TRÌNH CHẮP CÁNH KHÉP LẠI, NHỮNG DẤU CHÂN TÌNH NGUYỆN VẪN CÒN MÃI 💌 Mỗi dấu chân trên hành trình này đều mang lại những giá trị cho cuộc sống và các bạn chính là một phần của hành trình đó. Sau 3 tháng mở đơn cuộc thi, PAVC rất vui mừng vì nhận được sự ủng hộ tích cực từ các bạn học sinh, sinh viên trên toàn cả nước. PAVC cũng xin gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đã cùng đồng hành với cuộc thi trong suốt chặng đường vừa qua.