Tin tức
Mùa đông ấm cho trẻ em vùng cao Tây Bắc
Những em nhỏ vùng cao mặc không đủ ấm trong cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông Tây Bắc.

Đối với người miền Bắc, mỗi năm sẽ đều phải trải qua một mùa đông lạnh giá. Cái rét buốt đến tận xương làm con người ta khi đi ra đường đều co đầu rụt cổ và mặc đồ ấm nhất có thể. Thế nhưng ở trên những vùng cao, lạnh hơn vùng đồng bằng rất nhiều có những em nhỏ chỉ mặc một hoặc vài cái áo mỏng, đi chân đất trong cái thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Nếu bạn chưa lên vùng cao vào thời tiết mùa đông, chắc hẳn bạn sẽ chẳng hiểu được cái cảm giác lạnh thấu da thấu thịt là như thế nào? Cái lạnh nơi đây khó có thể diễn ta ra bằng lời, mà phải tự mình cảm nhận thì bạn mới hiểu được. Ở thành phố, có điều kiện đầy đủ khi trời trở lạnh các bạn nhỏ thường sẽ được bố mẹ chăm sóc bằng những chiếc áo ấm, chiếc tất, chiếc mũ để giữ ấm cho c‌ơ th‌ể.

Còn đối với trẻ em vùng cao lại phải gồng mình chống lại mùa đông rét buốt bằng đôi chân trần, chiếc áo cũ chỗ lành chỗ rách và thậm chí là không có đủ quần áo để mặc.

Mới đây một trang mạng xã hội có tên “Trẻ Em Vùng Cao” đã chia sẽ những bức ảnh của các bé miền núi đã phải trải qua một mùa đông vô cùng khó khăn, những hình ảnh chụp lại loạt khoảnh khắc ấy đã được cộng đồng mạng đăng tải và chia sẻ mạnh mẽ. Rất nhiều người bày tỏ sự thương cảm trước những mảnh đời kém may mắn này. Với các em, một chiếc áo ấm cũ nhàu, rách vá cũng là một thứ vật chất xa xỉ.

Mùa đông ấm cho trẻ em vùng cao Tây Bắc

Em bé không có quần để mặc trong mùa đông giá rét.

Mùa đông ấm cho trẻ em vùng cao Tây Bắc

Hình ảnh em nhỏ ngồi co ro vì mặc không đủ ấm.

Mùa đông ấm cho trẻ em vùng cao Tây Bắc

Chiếc quần đã rách tả tơi nhưng không dám vứt đi.

Nhìn những hình ảnh trên ta không khỏi chạnh lòng với những gì những em nhỏ đang phải chịu đựng. Hiện nay những chiến dịch: " Mùa đông ấm" cho các em nhỏ vùng cao được lan tỏa và hành động mạnh mẽ. Điều này đã giúp cải thiện cuộc sống cho các em vào mùa đông tốt lên rất nhiều. Mong rằng hành động này sẽ ngày càng được mọi người chung tay góp sức hơn nữa. Hãy cùng phát huy truyền thống tốt đẹp " Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam.

Mùa đông ấm cho trẻ em vùng cao Tây Bắc

Các em nhỏ được phát áo ấm.

Mùa đông ấm cho trẻ em vùng cao Tây Bắc

Áo ấm vui tươi đến trường.

 

Theo dõi:

Để cập nhật những thông tin về hoạt động của chúng tôi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bài viết liên quan
04/09/2024
Thay đổi chính sách Quỹ Xã hội Phan Anh

Những đổi mới về chính sách của Quỹ Xã hội Phan Anh trong năm 2024

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÙNG ẢNH 100 TUỔI

Nhân dịp trường tiểu học Tùng Ảnh 100 năm tuổi, có mấy người bạn ở quê nói tôi viết bài về trường. Tôi xa quê đã lâu, không biết viết gì, chỉ biết kể lại chuyện của ngày xưa, nhiều chuyện cũng chỉ được nghe bà và mẹ kể lại - Tác giả: Võ Hồng Phúc-Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Cá nhân tham gia vận động, ủng hộ và quyên góp từ thiện: Qũy Xã hội Phan Anh luôn hướng tới sự minh bạch, sự chuyên nghiệp

Qũy Xã hội Phan Anh là nơi các cá nhân khi tham gia các hoạt động từ thiện đã có thể hoạt động một cách công khai minh bạch, hiệu quả thiết thực nhờ quy định mới và sự hỗ trợ của giải pháp thiện nguyện trên nền tảng số.

Siêu bão Noru liên tục mạnh lên, miền Trung bắt đầu mưa lớn

Rồi người ta có thể sẽ quên Sangsane, sẽ quên Damrey, sẽ quên Ketsana nhưng Noru thì không. Nó sẽ là cơn bão lịch sử về sức mạnh, về cấp độ lớn nhất từng đổ bộ vào đất liền của Việt Nam. Và tôi cầu mong nó không để lại dấu ấn lịch sử về thiệt hại.

Đặc sắc Chương trình nghệ thuật “Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Carnival năm 2022

Video được lấy nguồn từ : http://media.baohoabinh.com.vn/50/168...