Tin tức
Internet Explorer đã chết
Internet Explorer, trình duyệt web nổi tiếng một thời của Microsoft bị ngừng hỗ trợ sau 27 năm hoạt động. Nhiều ảnh chế đã xuất hiện trên Internet để kỷ niệm sự kiện này.
Microsoft ngừng hỗ trợ Internet Explorer từ ngày 15/6, chấm dứt chặng đường 27 năm của trình duyệt web phổ biến một thời nhưng cũng vướng nhiều bê bối. Kiyoung Jung, một kỹ sư phần mềm đã dựng mộ tưởng nhớ Internet Explorer tại quán cà phê ở Gyueongju (Hàn Quốc) với thời gian hoạt động của phần mềm (17/5/1995-15/6/2022) cùng thông điệp “Đây từng là công cụ tốt để tải trình duyệt khác”. Ảnh: AFP.
Trong những năm đầu tiên, Internet Explorer là trình duyệt web phổ biến nhất thế giới, có lúc thị phần đạt 95% vào năm 2001. Tuy nhiên khi sự cạnh tranh ngày càng lớn, phần mềm của Microsoft dần hụt hơi. Đây là một trong những ảnh chế (meme) thu hút nhiều chú ý với nội dung Internet Explorer từng “dắt tay” các trình duyệt non trẻ, nhưng sau này đã nhỏ bé hơn khi các trình duyệt kia trưởng thành. Ảnh: meme_machine.tw.
Đầu những năm 2000, Internet Explorer không có đối thủ xứng tầm. Đó là lúc Microsoft trở nên kiêu ngạo, cập nhật quá ít tính năng mới cho trình duyệt. Mozilla ra mắt Firefox vào 2004, trong khi Google giới thiệu Chrome sau đó 4 năm. Không tuân thủ quy chuẩn của World Wide Web Consortium là sai lầm lớn của Microsoft, khiến trang web hiển thị sai lệch trên IE so với các trình duyệt theo tiêu chuẩn như Firefox, Opera hay Chrome. Ảnh: Linus Tech Tips.
Theo MarTech, trong khi Google đã phát hành 70 bản cập nhật lớn cho Chrome trong 10 năm ra mắt, Microsoft chỉ nâng cấp Internet Explorer 4 lần. Điều đó khiến Internet Explorer bị đánh giá tụt hậu so với đối thủ. Các lỗ hổng bảo mật (nếu có) trên trình duyệt cũng không được Microsoft vá lỗi nhanh chóng, tạo ra nguy cơ bảo mật cho người dùng. Ảnh: iSpeakPirate.
Đa số meme trên Internet nhắc đến tốc độ tải trang chậm chạm, thường xuyên bị treo, không được cập nhật thường xuyên của Internet Explorer. Theo BoredPanda, Microsoft từng công bố chiến dịch mang tên "The Browser You Love To Hate" cho Internet Explorer 9. Trong video quảng cáo, nhân vật chính liên tục ngăn cản mọi người sử dụng phần mềm, và chỉ cho phép nếu dùng để tải trình duyệt khác. Ảnh: BoredPanda.
Chrome được Google quảng bá mạnh với tính năng duyệt web ẩn danh, đồng bộ giữa các nền tảng. Firefox được giới lập trình viên ưa thích với công nghệ hiện đại, tính bảo mật cao. Trong khi đó, Microsoft gần như không có động thái quảng bá Internet Explorer. Sử dụng mã nguồn riêng, không theo quy chuẩn chung khiến các lập trình viên ngày càng khó chịu khi phát triển trang web tối ưu cho Internet Explorer. Ảnh: sainiaman038.
"Trong những ngày đầu của web, Internet Explorer tiên phong tạo ra một số yếu tố mà chúng ta xem là đương nhiên hiện nay. Tuy nhiên, trình duyệt này không được triển khai thường xuyên các tiêu chuẩn, cùng một số chi tiết kỳ quặc gây khó khăn để hỗ trợ", Alan Bradburne, một nhà phát triển web chia sẻ. Ông nói rằng Internet Explorer đã trở thành "cái gai" từ lâu, và gánh nặng đã không còn khi trình duyệt này bị ngừng hỗ trợ. Ảnh: Rahimbuxsagar.
Microsoft từng dính kiện tụng với cáo buộc lợi dụng vị thế độc quyền của Internet Explorer để ngăn chặn đối thủ. Năm 2015, Microsoft tuyên bố thay thế Internet Explorer bằng trình duyệt Edge. Dù không còn được nhiều người sử dụng, Internet Explorer vẫn có độ nhận diện thương hiệu khá cao, với 85% người tham gia khảo sát của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia nhận biết logo của trình duyệt này. Ảnh: MemeSpringboard.
Năm 2018, Microsoft chuyển sang mã nguồn Chromium cho Edge. Tuy nhiên, rất khó để giành lại vị trí số một từ tay Chrome với tỷ lệ sử dụng 65%. Sau khi bị khai tử, người dùng khi mở Internet Explorer sẽ được chuyển sang Microsoft Edge với chế độ tương thích ngược. Internet Explorer sẽ bị loại bỏ khỏi các bản cập nhật Windows trong thời gian tới. Các tổ chức phụ thuộc vào Internet Explorer cần nâng cấp hệ thống, trang web để sử dụng trình duyệt mới hơn. Ảnh: sudrid4u.
Nguồn: https://zingnews.vn/loat-anh-che-khi-internet-explorer-dung-hoat-dong-post1327226.html
 
Bài viết liên quan
Chúc mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11

Hình ảnh thay lời muốn nói

04/19/2024
Công ty CP Vietnam Blockchain hợp tác cùng Quỹ Phan Anh “Hỗ trợ theo dõi quá trình Quyên góp trên nền tảng Blockchain”

Với định hướng nâng cấp về cơ sở hạ tầng về công nghệ IT, không gian mạng và nhận biết được những lợi ích mà công nghệ Blockchain mang lại phù hợp với tiêu chí đề ra, Quỹ Phan Anh đã có cơ hội hợp tác cùng Công ty CP Vietnam Blockchain (VBC) nhằm hỗ trợ cộng đồng xã hội xây dựng và thực hiện những dự án gây quỹ trên diện rộng, góp phần thúc đẩy hiệu quả của việc tiếp cận đến các tổ chức, mạnh thường quân lớn và nâng cao giá trị uy tín của Quỹ Phan Anh đối với người tham gia nhằm hướng tới tiêu chí: Trung thực, chính xác và minh bạch.

CUỘC THI HÀNH TRÌNH CHẮP CÁNH

“Ta sống bằng thứ ta gom góp được, nhưng ta tạo ra cuộc đời bằng thứ ta cho đi”. Mỗi câu chuyện, mỗi hành động của bạn chính là thông điệp để xã hội ngày một tươi đẹp. Hãy cùng nhau chia sẻ câu chuyện của bản thân để lan tỏa niềm yêu thương đến với mọi người trên mọi miền tổ quốc. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký cuộc thi thôi nào ✨CHỦ ĐỂ CỦA CUỘC THI: Một câu chuyện của bản thân về trải nghiệm, hành trình thiện nguyện, hoạt động ngoại khóa nhằm gửi gắm những thông điệp, những giá trị đến với người đọc.

Vĩnh biệt Cô giáo Đỗ Hồng Chỉnh đã dạy tôi nên Người !

Xin vĩnh biệt và kính mong cô thanh thản nơi vĩnh hằng ! Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28/9/2022 - Doãn Mạnh Dũng.

Quỹ Xã hội Phan Anh với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và Hội Khuyến học, Đoàn TNCS HCM của huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh trao 12 xuất học bổng của đợt 3&4 mỗi em 2 triệu/tháng (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ), trong Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

12 học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trên địa bàn huyện được Quỹ xã hội Phan Anh tặng học bổng trị giá 2 triệu đồng/em (trao gộp 2 đợt x2 tháng = 4 triệu/em ). Đây là đợt trao thứ 3 & 4 của Dự án “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ” trong tổng 12 đợt trao học bổng của năm học 2021-2022.

Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường Thanh niên LĐXHCN Hòa Bình (1962 - 2022)

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm trường TNLĐXHCN Hòa Bình, sáng 14/8/2022 nhiều thế hệ thầy, trò trường Thanh niên đã trở về khu Di tích lịch sử văn hóa Bác Hồ về thăm Thanh niên