Tin hoạt động của Qũy
Hoạt động từ thiện của Qũy Xã hội Phan Anh tại huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh
Từ xa xưa Việt Nam ta vốn là một dân tộc trọng tình nghĩa, truyền thống yêu thương đùm bọc lẫn nhau ấy được truyền từ đời này sang đời khác, đó như một nét đẹp tiềm ẩn trong mỗi con người. Mỗi năm, mỗi tháng hay thâm chí mỗi ngày luôn có những chiến dịch từ thiện ủng hộ những người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Video Hoạt động từ thiện của Qũy Xã hội Phan Anh - Phần I

 

I.Giới thiệu dự án / Introduction

Hàng vạn trẻ em ở các tỉnh miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai bão lụt trong tháng 10 - 2020, đã phải gánh chịu những mất mát vô cùng to lớn, chưa từng thấy trong nhiều thập niên vừa qua. Ngoài sự mất mát đau thương về con người và nhiều tài sản của gia đình; Các em đang phải đối mặt với thực tế hầu như gần hết sách vở và đồ dùng học tập của các em bị bão lụt làm hư hỏng hết. Quỹ xã Hội Phan Anh quyết định triển khai việc vận động kêu gọi cộng đồng quyên góp hỗ trợ giúp đỡ các em có sách vở, đồ dùng học tập, để các em đến trường học tập năm học mới (2020 - 2021), góp phần làm vơi đi những tổn thất quá đau thương của gia đình các em, do bão lũ gây ra.

Ngày nay hoạt động từ thiện được biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau của các tổ chức, cá nhân hay tập thể. Ở các trường học đều có những đợt quyên góp ủng hộ các bạn học sinh vùng sâu vùng xa hay những hòm từ thiện 1.000 đồng đầy ý nghĩa. Những hành động từ thiện nhỏ bé như vậy thôi nhưng lại ẩn chứa tình cảm, sự sẻ chia vô cùng lớn lao.

Với nguyện vọng đem lại nụ cười cho các em học sinh vùng bị ảnh hưởng do bão lụt. Quỹ Xã hội Phan Anh đã triển khai thực hiện Dự án từ thiện VÌ NỤ CƯỜI CỦA HỌC SINH CÁC VÙNG BỊ ẢNH HƯỞNG BÃO LỤT TẠI MIỀN TRUNG.

Hoạt động từ thiện của Qũy Xã hội Phan Anh tại huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh

Ảnh đại diện chiến dịch

II. Khởi động chiến dịch

Nhận được sự ủng hộ đến từ các nhà hảo tâm và nguồn lực nội bộ. Quỹ Xã Hội Phan Anh đã ngay lập tức khởi động chiến dịch từ thiện với điểm đến đầu tiên là hai trường tiểu học Tùng Châu và Nguyễn Trãi thuộc huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Công tác chuẩn bị diễn ra rất nhanh chóng, ngày 27/11/2020 chúng tôi cùng với đại sứ Khánh Thi đã có mặt tại điểm trường đầu tiên là Tiểu học Tùng Châu. Không khí của buổi gặp mặt diễn ra vô cùng vui vẻ và sôi nổi. Quỹ Phan Anh cùng đại sứ Khánh Thi đã có cuộc họp mặt nhanh với lãnh đạo của trường và tiến hành lắp ráp bàn ghế. Tiếp theo Quỹ tiếp tục đến với trường tiểu học Nguyễn Trãi và tiếp tục trao tặng những bộ bàn ghế cho trường.

Hoạt động từ thiện của Qũy Xã hội Phan Anh tại huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh

Lớp học khang trang với những bộ bàn ghế mới.

Quỹ Xã Hội Phan Anh đã trao tổng cộng 80 bộ bàn ghế học sinh, 4 bộ bàn ghế giáo viên, 4 bảng chống lóa cho hai điểm trường trên. Đây là điều hết sức ý nghĩa bởi vì do ảnh hưởng của bão lũ cơ sở vật chất của các trường đã bị thiệt hại nặng nề, nhất là bàn ghế. Từ giờ các em học sinh có thể học tập bằng những bộ bàn ghế mới.

Tiếp theo vào ngày 29/01/2021 Quỹ Xã Hội Phan Anh tiếp tục đến với 2 điểm trường tiếp theo là Tiểu học Tân Hương và Tiểu học Đức Lạng. Chúng tôi đã phối hợp với hội khuyến học huyện Đức Thọ tao tặng 80 bộ bàn ghế học sinh, 4 bộ bàn ghế giáo viên, 4 bảng chống lóa và 320 suất quà gồm kẹo bánh, vở viết và đồ dùng học tập cho các em học sinh với tổng trị giá là 200 triệu đồng.

Hoạt động từ thiện của Qũy Xã hội Phan Anh tại huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh

Bên cạnh việc hỗ trợ về vật chất của chuyến từ thiện này, Quỹ còn mang đến cho các em món quà tinh thần có giá trị, đó là việc Nữ hoàng dance sport Khánh Thi -  Đại sứ hình ảnh của Quỹ thực hiện các hoạt động giao lưu và biểu diễn với các em học sinh, tạo ra bầu không khí vui vẻ và cảm hứng nghệ thuật cho các em trước thềm của mùa xuân mới.

Hoạt động từ thiện của Qũy Xã hội Phan Anh tại huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh

Đại sứ Khánh Thi giao lưu cùng các em học sinh.

Chiến dịch đến với 4 điểm trường của huyện Đức Thọ của Quỹ Xã Hội Phan Anh đã mang đến những bộ bàn ghế mới để những em học sinh có thể học tập với cơ sở vật chất tốt hơn. Chúng tôi rất mong muốn nhận được những sự ủng hộ, đóng góp nhiều hơn nữa đến từ các nhà hảo tâm, các đơn vị, đoàn thể để có thể đến nhiều điểm trường hơn nữa trong chiến dịch: Vì nụ cười học sinh các vùng bị ảnh hưởng bởi bão lụt tại miền Trung.

Các Quý nhà Hảo tâm, các Quý Mạnh thường quân, các Cơ quan, Đoàn thể và các Cá nhân đóng góp thông qua các hình thức sau:

1. Cổng thanh toán điện tử tại Website: https://pafoundation.org.vn

Tại mục ỦNG HỘ/DONATE

2. Chuyển khoản trực tiếp tới số tài khoản của Quỹ:

03853345601 - VNĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBank - chi nhánh Tây Hà Nội

Chủ tài khoản: Quỹ Xã hội Phan Anh

Nội dung chuyển khoản Quý vị cần ghi rõ:

Họ tên & Số điện thoại (Viết liền, không dấu)

Ví dụ: chuvanan0912333999

Mọi thắc mắc quý vị liên hệ với chúng tôi theo số máy: 024-62758531

Chúc quý vị thực hiện thành công và lan tỏa hành động của mình đến thật nhiều người!

Theo dõi:

Để cập nhật những thông tin về hoạt động của chúng tôi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bài viết liên quan
Kính gửi cộng đồng các nhà hảo tâm

Quỹ Xã hội Phan Anh Đã kêu gọi thành công đợt đầu, quyên góp cho Dự án học bổng: “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

Trao học bổng cho học sinh vượt khó và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện

Sáng 29/3/2024, Quỹ Xã hội Phan Anh phối hợp với trường THPT Trần Phú, tổ chức trao quà cho học sinh vượt khó và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, trao giải thưởng cuộc thi "Vẽ tranh thư viện, tô điểm tri thức".

03/15/2024
CẢM NHẬN CỦA HỌC SINH ĐƯỢC NHẬN HỌC BỔNG TIẾNG ANH TỪ QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH

Kể từ khi thành lập cho tới nay, Quỹ xã hội Phan Anh luôn xác định sứ mệnh phát triển và trau dồi kỹ năng toàn diện đối với những bạn trẻ, đặc biệt là học sinh vượt khó. Chình vì vậy, Quỹ đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ, cấp học bổng cho các bạn học sinh có tinh thần học tập nhưng hoàn cảnh còn khó khăn, tạo điều kiện cho các em có cơ hội được hưởng những chương trình đào tạo toàn diện nhất.

03/13/2024
🎓 DANH SÁCH CÁC HỌC SINH ĐÃ NHẬN HỌC BỔNG TỪ QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH 🎓

Trong năm vừa qua, 2023 quỹ đã thực hiện một số các chương trình thiện nguyện tiêu biểu như trao học bổng cho 12 em tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

03/04/2024
🎨 KHỞI ĐỘNG VÒNG BÌNH CHỌN CUỘC THI “TRANG TRÍ THƯ VIỆN - ĐIỂM TÔ TRI THỨC”

🌻 Một bức tranh đẹp cũng như một nghĩa cử cao đẹp - Vincent Van Gogh 🏞

BUỔI GẶP MẶT CUỐI NĂM CỦA BAN LÃNH ĐẠO QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH

Nhân dịp kết thúc năm Quý Mão và chuẩn bị bước sang năm Giáp Thìn, các sáng lập viên và ban cố vấn của Quỹ Xã hội Phan Anh đã đến dự buổi gặp mặt tại trụ sở Quỹ.