Tin hoạt động của Qũy
Em Phạm Thu Thảo – tấm gương vượt qua nghịch cảnh
Xung quanh chúng ta vẫn còn những em học sinh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhưng tinh thần ham học, nỗ lực vươn lên không khỏi khiến người ta cảm thấy xót xa.

Nỗ lực vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn

Em Phạm Thu Thảo sinh ra trong gia đình khó khăn, thuôc hộ nghèo của xã Bùi La Nhân (huyện Đức Thọ). Bố của em bị tâm thần phân liệt không có khả năng lao động, còn mẹ của em bị bệnh về tim mạch, nhà còn có một anh trai đang học đại học. Một nhà 4 người phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của mẹ.

Em Phạm Thu Thảo

Tưởng chừng như điều đó sẽ khiến Thảo tự ti, nhưng ngược lại đó càng là động lực để em vươn lên trong học tập. Khó khăn chồng chất, áp lực về học tập, về kinh tế đè lên đôi vai bé nhỏ của em học sinh nghèo. Mặc dù thế, nhưng chưa một phút nào em có ý nghĩ buông bỏ việc học, bởi Thảo biết chỉ có nỗ lực học tập mới có thể mang đến cho em và gia đình một cuộc sống tốt đẹp hơn. Vươn lên khẳng định mình, làm niềm an ủi, động viên tiếp sức thêm cho bố mẹ trong cuộc sống.

Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, thương mẹ vất vả,  sau những giờ tan trường mọi việc dọn dẹp, chăm sóc nhà cửa đều một tay Thảo quán xuyến, mẹ bận đi làm em cũng thay mẹ chăm sóc bố. Hoàn cảnh khó khăn như vậy, nhưng thành tích trong học tập của em khiến người khác ngưỡng mộ. Trúng tuyển vào THPT với số điểm gần như tuyệt đối,  suốt 10 năm liền đạt học sinh giỏi, đạt danh hiệu học sinh giỏi Tỉnh môn Vật lý. Cũng bởi thế cho nên dù nhà có khó khăn ra sao, mẹ em vẫn luôn động viên bảo ban em hãy cố gắng nhiều hơn trong học tập.

Với ước mơ được trở thành cô giáo, em hiểu rằng mình cần phải cố gắng thật nhiều hơn nữa để chinh phục ước mơ của mình. Đó là ước mơ sau này của em khi thi đỗ Đại học, còn giờ đây em chỉ mong muốn bố mẹ luôn khỏe mạnh, lạc quan để cả gia đình vui vẻ bên nhau.

Dự án “học bổng trao em” của Quỹ xã hội Phan Anh

Nhìn thấy hoàn cảnh của em Phạm Thu Thảo cùng với nỗ lực trong học tập của em, cho nên Quỹ Phan Anh đã giúp đỡ, thực hiện dự án “học bổng trao em” nhằm là cầu nối giữa các nhà hảo tâm và em Phạm Thu Thảo. Với mong muốn có thể hỗ trợ, động viên để em Thảo có thể yên tâm học tập thật tốt Quỹ Phan Anh kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và những cá nhân hãy đồng hành cùng Quỹ trao học bổng hằng năm cho em Phạm Thu Thảo.

Số tiền học bổng cho em học sinh là 24tr 1 năm (24tr/năm). Hơn hết, Quỹ Xã Hội Phan Anh chúng tôi rất mong muốn nhận được sự tài trợ quyên góp của Quý nhà hảo tâm tới các em được xuyên suốt và đầy đủ trong từng năm học. Trong trường hợp do điều kiện xảy ra ngoài ý muốn bị ảnh hưởng đến việc tài trợ của quý vị, Quỹ sẽ có trách nhiệm tiếp tục duy trì kinh phí để không làm ảnh hưởng đến việc học của các em. Hàng năm, các mạnh thường quân, Quỹ, nhà trường và các cơ quan đoàn thể tại địa phương sẽ tổ chức lễ tổng kết việc hoc tập cho các em.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no, Cặp lá yêu thương

Một nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam!

Hướng dẫn ủng hộ từ thiện

Mọi đóng góp từ thiện các Quý nhà Hảo tâm, các Quý Mạnh thường quân, các Cơ quan, Đoàn thể và các Cá nhân đóng góp thông qua các hình thức sau:

1. Cổng thanh toán điện tử tại Website: https://pafoundation.org.vn/

Quý vị click vào mục ỦNG HỘ và làm theo hướng dẫn 

2. Chuyển khoản trực tiếp tới số tài khoản của Qũy:

03853345601 - VNĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBank - chi nhánh Tây Hà Nội

Chủ tài khoản: Qũy Xã hội Phan Anh

Nội dung chuyển khoản Quý vị cần ghi rõ:

Họ tên & Số điện thoại (Viết liền, không dấu).

Ví dụ: chuvanan0912333999

Mọi thắc mắc Qúy vị liên hệ với chúng tôi theo số máy: 024-62758531

Mọi đóng góp của mọi người dù ít hay nhiều cũng rất đáng quý. Đã có thể góp phần giảm bớt gánh nặng của các em và san sẻ niềm vui tới mọi người xung quanh. Hãy cùng chung tay cùng với Quỹ xã hội Phan Anh lan tỏa yêu thương, giúp đỡ những em học sinh đang có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được học tập, chắp cánh cho tương lai của các em.

Trong suốt hai năm làm quỹ từ thiện, với sự góp sức chia sẻ, đồng lòng của các nhà hảo tâm. Quỹ từ thiện Phan Anh đã thực hiện các chương trình thiện nguyện thành công giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên mảnh đất chữ S. Vì thế cho nên với dự án “học bổng trao em” lần này, Quỹ Phan Anh hy vọng được sự ủng hộ, dồng lòng từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tiếp tục song hành cùng chúng tôi. Chung tay giúp sức để không có em học sinh nào bị bỏ lại phía sau, để các em có thể yên tâm học tập. Đầu tư vào Giáo dục chính là góp sức vào sự phát triển của đất nước.

Theo dõi:

Để cập nhật những thông tin về hoạt động của chúng tôi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bài viết liên quan
Kính gửi cộng đồng các nhà hảo tâm

Quỹ Xã hội Phan Anh Đã kêu gọi thành công đợt đầu, quyên góp cho Dự án học bổng: “HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ”

Trao học bổng cho học sinh vượt khó và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện

Sáng 29/3/2024, Quỹ Xã hội Phan Anh phối hợp với trường THPT Trần Phú, tổ chức trao quà cho học sinh vượt khó và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, trao giải thưởng cuộc thi "Vẽ tranh thư viện, tô điểm tri thức".

03/15/2024
CẢM NHẬN CỦA HỌC SINH ĐƯỢC NHẬN HỌC BỔNG TIẾNG ANH TỪ QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH

Kể từ khi thành lập cho tới nay, Quỹ xã hội Phan Anh luôn xác định sứ mệnh phát triển và trau dồi kỹ năng toàn diện đối với những bạn trẻ, đặc biệt là học sinh vượt khó. Chình vì vậy, Quỹ đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ, cấp học bổng cho các bạn học sinh có tinh thần học tập nhưng hoàn cảnh còn khó khăn, tạo điều kiện cho các em có cơ hội được hưởng những chương trình đào tạo toàn diện nhất.

03/13/2024
🎓 DANH SÁCH CÁC HỌC SINH ĐÃ NHẬN HỌC BỔNG TỪ QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH 🎓

Trong năm vừa qua, 2023 quỹ đã thực hiện một số các chương trình thiện nguyện tiêu biểu như trao học bổng cho 12 em tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

03/04/2024
🎨 KHỞI ĐỘNG VÒNG BÌNH CHỌN CUỘC THI “TRANG TRÍ THƯ VIỆN - ĐIỂM TÔ TRI THỨC”

🌻 Một bức tranh đẹp cũng như một nghĩa cử cao đẹp - Vincent Van Gogh 🏞

BUỔI GẶP MẶT CUỐI NĂM CỦA BAN LÃNH ĐẠO QUỸ XÃ HỘI PHAN ANH

Nhân dịp kết thúc năm Quý Mão và chuẩn bị bước sang năm Giáp Thìn, các sáng lập viên và ban cố vấn của Quỹ Xã hội Phan Anh đã đến dự buổi gặp mặt tại trụ sở Quỹ.