Tin tức
Đối với cá nhân kêu gọi làm từ thiện: việc có lòng tốt thôi là chưa đủ!
Cá nhân đứng ra tổ chức kêu gọi từ thiện đôi khi ngoài lòng tốt cần phải có kỹ năng, tính chuyên nghiệp và sự minh bạch. Có như vậy hoạt động thiện nguyện mới có thể phát huy được hiệu quả và trở nên ý nghĩa và trọn vẹn.
Từ thiện là nghĩa cử cao đẹp cần được lan tỏa sâu rộng. Có thể thấy, trước những ảnh hưởng sâu sắc của COVID-19, nhiều cá nhân có lòng hảo tâm đã đứng ra kêu gọi, kết nối cộng đồng để có thể chung tay hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, người sống trong vùng cách ly, phong tỏa và cả những lực lượng tuyến đầu. Song, chính bởi những hoạt động đôi khi mang tính tự phát nên phần nào vẫn còn nhiều thiếu sót dẫn đến làm mất đi lòng tin, mất đi bản chất tốt đẹp của từ thiện.
Có thể thấy, trong thời gian gần đây nhiều hoạt động kêu gọi từ thiện của các cá nhân, trong đó bao gồm những nghệ sĩ có tên tuổi chỉ vì thiếu minh bạch và chưa chuyên nghiệp trong khâu tổ chức đã tạo nên những tranh luận, làm ảnh hưởng đi hình ảnh tốt đẹp vốn có của hoạt động xã hội này. Thậm chí, điều này càng vô hình tạo ra những áp lực cho những nhà hảo tâm nhưng ngại va vào những ngờ vực tương tự.
Chị Mai Hồng (quận Bình Chánh, TP HCM), là cá nhân thường xuyên đứng ra kêu gọi, gây quỹ để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn đã có chia sẻ: " Dù tôi kêu gọi mọi người tham gia với tâm thể 'của ít lòng nhiều' nhưng mọi người cũng muốn biết tôi đã đi từ thiện như thế nào, tiền giúp đỡ đã chi đúng và hợp lý hay chưa. Đây là yêu cầu chính đáng. Thế nhưng vì tôi kêu gọi trên tài khoản cá nhân và tự thống kê trên excel, công việc thì quá nhiều nên những thống kê đó đôi khi chưa đủ chuyên nghiệp để thể hiện tính minh bạch ".
Không riêng gì chị Hồng, nhiều cá nhân khi kêu gọi từ thiện cũng đã có những vấn đề tương tự. Đặc biệt, trước những "lùm xùm" sao kê vừa qua, minh bạch trong từ thiện càng khiến cộng đồng quan tâm hơn.
Nhằm mang đến lời giải cho bài toán chung trên
Quỹ Xã hội Phan Anh đã ra đời, Qũy hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm hỗ trợ, khuyến khích phát triển văn hóa giáo dục, khoa học vì cộng đồng; Trước mắt tập trung hỗ trợ khuyến khích phát triển văn hóa giáo dục phục vụ xã hội.
Các hoạt động của Quỹ Xã hội Phan Anh nhằm mục đích:
Động viên, ca ngợi và tài trợ (trực tiếp hoặc gián tiếp): Những tấm gương tập thế hoặc cá nhân đã có thành tích chiến đấu hoặc làm những công việc có kết quả, góp phần vào sự nghiệp phụng sự Tổ quốc hoặc phục vụ nhân dân đã từng diễn ra trong lịch sử cho tới ngày nay.
Động viên, biểu dương, khen thưởng: Những tấm gương (cá nhân hoặc tập thể) làm việc, học tập xuất sắc có hiệu quả; Những công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu; Những cá nhân có đóng góp đặc biệt tích cực trong hoạt động thực tiễn thực thi Pháp luật.
Quỹ hướng tới viêc tôn vinh sự Công bằng, Chính trực và tôn trọng con người.
Quỹ Xã hội Phan Anh được hình thành từ nguồn tài sản, tài chính đóng góp ban đầu của Sáng lập viên và tạo nguồn thu do sự vận động tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, các nhà hảo tâm trong nước và quốc tế tự nguyện đóng góp tài sản, tài chính để thực hiện các hoạt động hỗ trợ theo tôn chỉ mục đích của Quỹ
Giao diện website quyên góp chuyên nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng được lòng tin với những người ủng hộ bởi có thể nhanh chóng thống kê và công khai 24/7 mọi số tiền nhận ủng hộ và chi hỗ trợ thông qua tài khoản thiện nguyện minh bạch. Tất cả mọi ngưởi chỉ cần có điện thoại kết nối internet là có thể xem được tất cả giao dịch ủng hộ cho từng dự án cụ thể

HƯỚNG DẪN ỦNG HỘ TỪ THIỆN

Mọi đóng góp từ thiện các Quý nhà Hảo tâm, các Quý Mạnh thường quân, các Cơ quan, Đoàn thể và các Cá nhân đóng góp thông qua các hình thức sau:

1. Cổng thanh toán điện tử tại

Website: https://pafoundation.org.vn/

Qúi vị click vào mục ỦNG HỘ và làm theo hướng dẫn 

2. Chuyển khoản trực tiếp tới số tài khoản của Qũy:

03853345601 - VNĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong - TPBank - chi nhánh Tây Hà Nội

Chủ tài khoản: Qũy Xã hội Phan Anh

Nội dung chuyển khoản Quý vị cần ghi rõ:

Họ tên & Số điện thoại (Viết liền, không dấu)

Ví dụ: chuvanan0912333999


Mọi thắc mắc Qúy vị liên hệ với chúng tôi theo số máy:

024-62758531

Chúc Qúy vị thực hiện thành công và lan tỏa hành động của mình đến thật nhiều người!

 

Chu Ngọc

Bài viết liên quan
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÙNG ẢNH 100 TUỔI

Nhân dịp trường tiểu học Tùng Ảnh 100 năm tuổi, có mấy người bạn ở quê nói tôi viết bài về trường. Tôi xa quê đã lâu, không biết viết gì, chỉ biết kể lại chuyện của ngày xưa, nhiều chuyện cũng chỉ được nghe bà và mẹ kể lại - Tác giả: Võ Hồng Phúc-Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Cá nhân tham gia vận động, ủng hộ và quyên góp từ thiện: Qũy Xã hội Phan Anh luôn hướng tới sự minh bạch, sự chuyên nghiệp

Qũy Xã hội Phan Anh là nơi các cá nhân khi tham gia các hoạt động từ thiện đã có thể hoạt động một cách công khai minh bạch, hiệu quả thiết thực nhờ quy định mới và sự hỗ trợ của giải pháp thiện nguyện trên nền tảng số.

Siêu bão Noru liên tục mạnh lên, miền Trung bắt đầu mưa lớn

Rồi người ta có thể sẽ quên Sangsane, sẽ quên Damrey, sẽ quên Ketsana nhưng Noru thì không. Nó sẽ là cơn bão lịch sử về sức mạnh, về cấp độ lớn nhất từng đổ bộ vào đất liền của Việt Nam. Và tôi cầu mong nó không để lại dấu ấn lịch sử về thiệt hại.

Đặc sắc Chương trình nghệ thuật “Hòa Bình - Thanh âm xứ Mường” và Carnival năm 2022

Video được lấy nguồn từ : http://media.baohoabinh.com.vn/50/168...

Hoạt động từ thiện phải mở sổ kế toán, minh bạch thông tin

Nguồn: (Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 41/2022/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán áp dụng cho các hoạt động xã hội, từ thiện có hiệu lực từ 1/9 tới.